Thursday, December 14, 2017

ĐỪNG PHÂN BIỆT

“Tôi không hổ thẹn vì Tin Mừng. Quả thế, Tin Mừng là sức mạnh Thiên Chúa dùng để cứu độ bất cứ ai có lòng tin.” (Rm 1:16a)
Kể tứ Thế Chiến II, các tổng thống (kể cả ông Barack Obama) đều gặp ông Billy Graham. Ông Billy nói: “TT George H. W. Bush dễ nói chuyện về các vấn đề tâm linh. Ông nói rõ rằng ông đã tin nhận Đức Giêsu Kitô là Đấng Cứu Thế và đã được tái sinh bằng Phép Rửa.”
Ông Billy đã gặp hai vợ chồng TT Bush tại Tòa Bạch Ốc năm 1991, ngay đêm bùng nổ chiến tranh vùng Vịnh. Ông Bush nói: “Ông Billy là người gợi hứng cho tôi. Ông có một niềm tin vững vàng làm cho không tổng thống nào lại không biết sức mạnh của lời cầu nguyện. Ông Billy đã giúp tôi hiểu được điều đó.”
Ông Billy cũng gây ấn tượng mạnh với TT William J. Clinton (thường gọi tắt là Bill Clinton) từ hồi nhỏ. TT Clinton nói: “Hồi tôi còn nhỏ, khoảng 12 tuổi, ông Billy có đến Little Rock ở Arkansas để nói chuyện, và tôi đã có ấn tượng về ông khi ông không phân biệt bất cứ ai.” Khi làm thống đốc bang Arkansas, ông Clinton cũng đã tham gia hoạt động với ông Billy.
Ông Billy Graham nhận thức ràng Thiên Chúa yêu thương mọi người, dù họ là ai. Thiên Chúa muốn mọi người nhận biết Ngài và tập trung vào sự thiện, vào công ích, chứ đừng phân biệt hoặc kỳ thị nhau.
Lạy Thiên Chúa của muôn loài, có những biên độ chúng con phải tôn trọng, xin giúp chúng con nhìn mọi người như chính Ngài nhìn họ, xin giúp chúng con đối xử với họ bằng lòng tôn trọng thực sự.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment