Thursday, December 21, 2017

ĐÚNG LÚC và KỊP THỜI

“Xin ghé tai nghe và mau mau cứu chữa. Xin Ngài nên như núi đá cho con trú ẩn, như thành trì để cứu độ con.” (Tv 31:3)
Đại úy Steve O’Malley, thuộc Sở Cứu Hỏa Chicago, đang ở trên con tàu ở Cảng Con Đường 31 tại Hồ Michigan. Anh thấy hai vợ chồng đang đẩy chiếc xe có đứa con trên đó.
Bất ngờ một cơn lốc thổi lật chiếc xe đẩy lăn về phía hồ nước, rồi lật úp đứa bé 18 tháng. Steve nghĩ chiếc xe kia sẽ không lăn xuống hồ. Mẹ đứa bé kêu cứu, cha đứa bé nhảy xuống hồ. Steve chạy tới và nhảy xuống hồ và nắm được chiếc xe đẩy với đứa bé. May mắn nó không bị làm sao.
Đứa bé hoảng sợ nên khóc thét. Quá đỗi vui mừng khi thấy con trai bé nhỏ của mình được cứu, hai vợ chồng mời Steve về nhà dùng bữa để tỏ lòng biết ơn.
Như chúng ta biết, những người cứu hộ không bao giờ quên nhiệm vụ. Bản năng tự nhiên của họ là cứu giúp và bảo vệ người khác. Trên khắp thế giới, lúc nào cũng có những người can đảm cứu sống người khác, nhiều người được họ bảo vệ. Thiên Chúa luôn đặt những con người tốt vào đúng vị trí và kịp thời, một trong số những con người đó là Steve O’Malley.
Lạy Thiên Chúa hằng hữu, Ngài đã tiền định cuộc đời của mỗi người chúng con. Xin giúp chúng con bước đi với Ngài và lắng nghe tiếng Ngài, để chúng con có thể xuất hiện đúng lúc và đúng nơi để phục vụ người khác.
TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

Bài thơ đăng báo Đất Quảng (Quảng Nam), số tháng 12-2017

No comments:

Post a Comment

Comment