Wednesday, November 8, 2017

KẾ HOẠCH CỦA CHÚA

“Lòng con người ấp ủ bao dự tính, duy kế hoạch của Đức Chúa mới trường tồn.” (Cn 19:21)
Tại rạp Aurora, trong đêm giới thiệu bộ phim Batman năm 2012, đã xảy ra vụ xả súng kinh hoàng. Anh chàng Jarell Brooks, 18 tuổi, đã chạy thoát ra ngoài thì gặp một người mẹ trẻ đang ôm đứa con gái 4 tuổi và bế đứa con trai 4 tháng tuổi. Họ sợ rúm người lại.
Người mẹ nói: “Đây là các con của tôi.” Brooks thấy mẹ con họ và nghĩ là phải giúp họ, không thể lo thoát thân mình mà bỏ mặc họ. Anh rón rén đưa họ luồn người đi. Khi ra khỏi cửa rạp, anh bị bắn vào chân trái. Người phụ nữ kia cũng bị bắn vào chân trái nhưng vết thương nhẹ hơn. Anh vẫn cố gắng dìu mẹ con họ đi.
Ra khỏi rạp, họ chia tay nhau, vì Brooks bị mất nhiều máu nên được nhân viên y tế đưa đi cấp cứu. Tay súng đã bị cảnh sát bắt giữ.
Sáng hôm sau vụ xả súng là Chúa Nhật, phụ nữ kia tham dự Thánh Lễ và gặp người cha của Brooks. Họ nói chuyện với nhau về vụ xả súng tối hôm trước, và họ cùng cầu nguyện cho Brooks. Cha của Brooks nói với người phụ nữ: “Thiên Chúa có kế hoạch của Ngài nên đã cho Brooks nhà tôi gặp chị và giúp đỡ chị. Con tôi bị thương nhưng không nguy hiểm tới tính mạng. Tạ ơn Chúa!”
Chúng ta thực sự không biết mình là ai nếu chúng ta không gặp thử thách. Thiên Chúa có kế hoạch đặt chúng ta ở nơi nào đó để chúng ta có thể hoàn tất kế hoạch mà Ngài đã sắp đặt cho chúng ta.
Lạy Đấng Cứu Độ, chúng con vui mừng biết rằng Ngài quan phòng và tiền định mọi ngày của chúng con, Ngài thấu suốt mọi sự. Chúng con muốn cộng tác với Ngài ở nơi mà Ngài cần có sự hiện diện của con và muốn chúng con phục vụ. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment