Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

NGƯỜI TỐT

“Thiên Chúa là vầng thái dương, là thuẫn đỡ, Chúa tặng ban ân huệ với vinh quang. Ai sống đời trọn hảo, Người chẳng nỡ từ chối ơn lành.” (Tv 84:12)
Năm 1942, quân Nhật xâm lăng Phi Luật Tân và 10.000 lính Mỹ đi 100 dặm tới khu rừng có tiếng là Bataan Death March (hành quân chết Bataan). Chỉ có 4.000 người sống sót sau khi bị quân Nhật hành hạ. Một trong số người sống sót đó là Abie Abraham.
Sau chiến tranh, và sau khi ông sống sót nhờ thoát khỏi sự hành hạ của quân Nhật, rồi có thể trở về nhà. Có thể ông cũng tức giận và cay đắng. Thay vì thế, ông dành 30 tháng kế tiếp để giúp tìm kiếm thi hài của các đồng đội.
Ông viết hai cuốn sách về Bataan Death March và làm tình nguyện viên cho Ủy ban Cựu binh tại Butler, Pennsylvania. Ông qua đời ở tuổi 98.
Một người bạn nói: “Ông Abie dành hai năm rưỡi sau khi được tự do để tìm kiếm đồng đội và để họ được chăm sóc. Đó là sự tử tế của ông Abie. Tôi chưa hề nghe ông nói xấu về bất cứ ai.” Ông Abie đã từng nói: “Tôi không bao giờ là một anh hùng được trao huân chương.”
Lòng tôn trọng và lòng trung thành là đặc tính hiếm thấy. Hãy luôn tự thử thách mình tới mức tôn trọng cao hơn. Hãy duy trì sự phấn khởi trong cuộc sống để chứng tỏ lòng trung thành và tính liêm chính. Nếu làm vậy, cuộc đời của bạn sẽ không chỉ là vấn đề bây giờ, mà còn nhiều năm sau khi bạn đã qua đời – cũng giống như ông Abie Abraham vậy.
Lạy Đấng là Ánh Sáng của thế giới, Ngài là nguồn mạch mọi điều tốt lành. Xin phát triển con, uốn nắn con theo đúng phẩm chất Ngài dành cho con để con có thể tạo nên sự khác biệt. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment