Chủ Nhật, 22 tháng 10, 2017

KHÁNH NHẬT TRUYỀN GIÁO

VÒNG TRUYỀN GIÁO

Nguyện cầu từng Chuỗi Mai Côi
Theo từng hạt nhỏ quyện lời Thánh Kinh
Êm đềm từng hạt ân tình
Kết vòng truyền giáo, an bình tâm can
Vâng nghe lệnh Chúa truyền ban
Ra đi loan báo Phúc Âm Nước Trời [1]
Khốn thay cho chính thân tôi
Nếu không loan báo Tin Vui Chúa truyền [2]
Ra đi với Mẹ nhân hiền
Vững tâm an dạ, không còn lo chi
Cứ làm cần mẫn sớm khuya
Còn phần kết quả Chúa lo liệu rồi
Đừng vinh danh “cái tôi” tồi
Thu mình nhỏ lại để Ngài lớn lên [3]
TRẦM THIÊN THU

[1] Mc 16:15 – “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo.” (≈ Mt 28:19-20)
[2] 1 Cr 9:16 – “Khốn thân tôi nếu tôi không rao giảng Tin Mừng!”
[3] Ga 3:30 – “Người phải nổi bật lên, còn tôi phải lu mờ đi.”

TRUYỀN GIÁO
“Hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo. Ai tin và chịu phép rửa, sẽ được cứu độ; còn ai không tin thì sẽ bị kết án.” (Mc 16:15-16)

Di ngôn của Chúa Giê-su
Căn dặn truyền giáo sớm, khuya không ngừng
Khắp nơi, khắp cõi, mọi vùng
Gần, xa bất kể – tận cùng thế gian
Trước tiên với các thân nhân
Bạn bè, hàng xóm, dân làng, người quen
Việc truyền giáo rất tự nhiên
Đó là sống tốt, nhân hiền, thứ tha
Đừng ham việc lớn, việc to
Cứ bình thường sống chính là mình thôi
Cứ vui với những người vui
Chia buồn sớt khổ với ai ưu sầu
Chẳng cần chi việc lớn lao
Đó là chính khúc ca dao đời mình
Du ca truyền giáo chân thành
Cùng ca vang nhịp hòa bình khắp nơi
Cứ trồng cây ở khắp nơi
Chính Đức Chúa Trời làm nó lớn lên
Cứ làm trọn bổn phận riêng
Lời cầu nguyện có sức thiêng lạ lùng
Tiên-sa giữa bốn bức tường [*]
Thế mà truyền giáo khắp vùng thế gian
Cầu xin Thiên Chúa uy quyền
Biến con nên một chứng nhân của Ngài

TRẦM THIÊN THU
[*] Thánh Nữ Tiến Sĩ Thérèse de Lisieux (1873-1897, Thérèse de l'Enfant-Jésus et de la Sainte-Face, Thérèse of the Child Jesus and the Holy Face, O.C.D.).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment