Thứ Sáu, 6 tháng 10, 2017

CÁCH PHỤC VỤ

“Chúa dẫn kẻ nghèo hèn đi theo đường công chính, dạy cho biết đường lối của Người.” (Tv 25:9)
Tiểu đoàn Xây dựng Hải quân Lưu động 40 với 4 container dụng cụ và thiết bị tới Việt Nam theo chương trình Hợp tác Thái Bình Dương – một nhiệm vụ cứu trợ nhân đạo. Đoàn trưởng Todd Bernashe nói: “Nhiệm vụ của chúng tôi là xây dựng một bệnh viện 4 phòng ở những vùng nghèo nhất và tu sửa 2 bệnh viện khác.” Đây là lần ra quân đầu tiên đối với nhiều thành viên.
Cuối cùng được coi là hoàn tất. Có 22 người làm nhiệm vụ so với ý định ban đầu là 25 người. Sau khi chuyến bay của họ được hoãn lại lần thứ ba, có 29 ngày để hoàn tất những gì mới đầu dự tính có 34 người. Họ làm việc suốt tuần dù thời tiết khá nóng bức. David Garcia nói: “Ở đây nóng lắm, nhưng chúng tôi cố gắng để lại cho dân ở đây cái gì đó, điều này khiến chúng tôi cảm thấy công việc chúng tôi làm thực sự có ý nghĩa.”
Công việc của đoàn 40 ở Hưng Tâm sẽ phục vụ cộng đồng nhiều năm sau. Kyle Jeffreys nói: “Công trình của chúng tôi hoàn tất sẽ là di sản của chúng tôi.”
Đồng đội của bạn thuộc dạng nào? Bạn có làm việc vì công ích của cộng đồng? Bạn có ưu tiên người khác hơn mình? Tinh thần của Thiên Chúa có thể cung cấp khả năng và sức mạnh cho bạn nhìn lên và bước tới.
Lạy Đấng Thánh, khi con muốn cách của con, xin kéo con theo cách của Ngài. Khi con đề cao con, xin giúp con biết nhường bước cho người khác. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment