Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2017

THÔNG TIN MẬT

“Tội chúng con, Chúa bày ra trước mặt Ngài, lỗi thầm kín, Thánh Nhan đều soi tỏ.” (Tv 90:8)
Eric O’Neill là chuyên viên điều tra thuộc Đội Đặc Nhiệm của FBI. Ông giữ vai trò quan trọng trong việc bắt giữ những kẻ tình nghi. Ông nhận nhiệm vụ giúp Robert Hanssen và biết có những thông tin mật mà Hanssen chuyển cho Liên Bang Nga.
Mục đích cuối cùng là làm cho Hanssen tin tưởng để có thể sao chép thông tin mật. O’Neil biết công việc này nguy hiểm không chỉ cho mình mà còn nguy hiểm cho cả vơ mình nữa.
Kế hoạch đã sẵn sàng, chứng cớ được thu thập, và Hanssen bị bắt tại Virginia. Anh ta bị kết tội bán thông tin mật của Hoa Kỳ cho Nga với giá 1,4 triệu USD, trong thời gian 22 năm. Ngày 06-07-2001, Hanssen bị kết án về 15 tội tình báo và chịu án tù chung thân. FBI mô tả tội phản bội của Hanssen là “hiểm họa tình báo nguy hiểm nhất trong lịch sử nước Mỹ.”
Có những người sống chỉ trục lợi cá nhân, không trung thành – đó là những người HÈN NHÁT như Hanssen. Có những người sống vì người khác, chấp nhận hy sinh vì công ích – đó là những người CAN ĐẢM như O’Neill.
Mọi người đều làm việc và phục vụ với công việc của mình, không chỉ làm cho xã hội tốt hơn mà còn duy trì cuộc sống của chúng ta.
Lạy Thiên Chúa toàn năng, xin chúc lành và bảo vệ những người làm những công việc bí mật để bảo vệ chúng con. Xin làm cho điều thiện chiến thắng và sự ác bị đẩy lùi. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment