Chủ Nhật, 10 tháng 9, 2017

THAY ĐỔI HIỆU QUẢ

“Hãy kể cho muôn dân biết Người thật là vinh hiển cho mọi nước hay những kỳ công của Người.” (1 Sb 16:24)
Tại Malawi, một nước ở Đông Nam Phi châu, nguy cơ thai phụ tử vong khi sinh là 1/36, so với Mỹ chỉ là 1/2.100. Chỉ 54% trường hợp sinh ở Malawi có điều kiện được hưởng y tế chuyên nghiệp. Lauren Goodwin, tình nguyện viên của nhóm Peace Corps, đến Mangochi gặp BS Saulos Nyirenda để hợp tác phát triển y tế. Ông thấy có những trường hợp sinh phải chỉnh vết mổ âm hộ. Ông cũng thấy hai thai phụ sinh hai đứa bé kháu khỉnh. Khi rời Malawi, ông cảm thấy hãnh diễn vì ông đã tạo được sự khác biệt tại đó.
Có một sự thật ngạc nhiên là người ta có thể thay đổi tỷ lệ tử vong của một quốc gia. Tại rất nhiều nơi trên thế giới, một điều nhỏ bé có thể mất một thời gian dài. Một người Mỹ được đào tạo có thể làm ảnh hưởng các thế hệ sau. Hãy phục vụ, không chỉ về giáo dục, mà còn phải duy trì niềm đam mê và động lực thúc đẩy.
Lạy Thiên Chúa toàn năng, xin tạ ơn Ngài về việc giáo dục và đào tạo mà con được tận hưởng. Xin động viên con duy trì các kỹ năng hiện có và làm cho trái tim con sẵn sàng phục vụ. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment