Thứ Bảy, 9 tháng 9, 2017

NGUY HIỂM HẰNG NGÀY

“Cứ xem họ sinh hoa quả nào thì biết họ là ai.” (Mt 7:16a)
Năm 1997, Fred Baker là quản giáo ở nhà tù Bayside tại New Jersey. Một tù nhân tự tử bằng cách tự đâm mình. Đúng ngày đó sau 15 năm, gia đình ông đến gặp thống đốc Kim Guadagno và nghị sĩ Nelson Albano để ký một đạo luật có tên gọi là “Luật Fred Baker,” làm cho ngày 30 tháng Bảy trở nên ngày nhận thức hằng năm ở New Jersey về Ngày Quản Giáo.
Thống đốc Kim nói: “Tôi hãnh diện góp phần nhỏ trong việc làm cho ông lại được vinh dự. Tôi biết có sự nguy hiểm mà các quản giáo phải đối mặt, và tôi muốn cảm ơn họ một cách công khai khi nghe về sự hy sinh của họ.” Fred nói: “Tôi rất hạnh phúc. Đây là điều cao đẹp đối với mọi quản giáo, không riêng gì tôi.”
Sau khi Fred qua đời, nhiều điều được làm nhân danh ông để giúp bảo vệ các quản giáo ở New Jersey. Thống đốc Kim nói: “Người ta cần biết các mối nguy hiểm mà các quản giáo phải đối mặt hằng ngày. Người ta cũng cần biết rằng họ thực sự là những anh hùng không được ca tụng.”
Có những cái chết vô nghĩa vẫn xảy ra hằng ngày, nhưng cũng có những người biết đem lại những điều tích cực làm ảnh hưởng thế giới. Đó là sự hy sinh tốt đẹp.
Lạy Đấng an ủi, xin chúc lành và an ủi các gia đình có thân nhân hy sinh trong các cuộc chiến chống lại cái xấu ở khắp nơi trên thế giới. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

Thư giãn để cảnh giác với cảnh này...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment