Sunday, September 24, 2017

NGÀI Ở GIỮA CHÚNG TA

Bấy giờ ông Phêrô lên tiếng nói: “Quả thật, tôi biết rõ Thiên Chúa không thiên vị người nào. Nhưng hễ ai kính sợ Thiên Chúa và ăn ngay ở lành, thì dù thuộc bất cứ dân tộc nào, cũng đều được Người tiếp nhận.” (Cv 10:34-35)
William Wallace Brown qua đời lúc 68 tuổi, được an táng tại nghĩa trang của giáo xứ Thánh Gioan, đối diện Tòa Bạch Ốc. Nghĩa trang này được gọi là “Nhà thờ của các Tổng thống,” vì hầu hết các vị lãnh đạo Hoa Kỳ, kể từ TT James Madison, đều được an táng tại đây. Các cựu nghị sĩ của Quốc hội và các chuyên gia nổi tiếng đều đến tham dự các buổi tang lễ tại nghĩa trang này.
Ông Brown biết rằng Vương Quốc của Thiên Chúa dành cho tất cả chúng ta. Tất cả chúng ta – dù thuộc dân tộc nào, thân thế ra sao hoặc giai cấp nào – đều không thành vấn đề trong con mắt của Thiên Chúa. Nhưng có điều khác thường về đám tang. Ông Brown là người vô gia cư, sống lang thang trên các đường phố Washington trong 15 năm cuối đời.
Năm 1989, ông nhận ra TT George W. Bush vào nhà thờ nên ông xin tổng thống cầu nguyện cho ông. Ông Bush nói: “Tại sao ông không vào nhà thờ với chúng tôi và cầu nguyện?” Từ đó ông Brown thường xuyên đến nhà thờ cầu nguyện.
Chúa Giêsu cũng đã từng sống như một người vô gia cư – sống ở ngoài đường, ăn uống với đám người tội lỗi, nằm nghỉ ở bất cứ nơi nào, không có cục đá để gối đầu. Chắc chắn Ngài rất thương cảm đối với những người vô gia cư.
Thiên Chúa đặt mỗi chúng ta vào một vị trí nhất định trong xã hội loài người và trong Nước Trời, vị trí nào cũng có giá trị quan trọng. Đừng nhìn nhau bằng nửa con mắt!
Lạy Thiên Chúa, xin giúp con đối xử với mọi người theo cách đối xử của Ngài. Xin hướng dẫn con các phục vụ vô điều kiện. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment