Wednesday, September 27, 2017

LẦN ĐẦU TIÊN

“Vậy giờ đây, những ai ở trong Đức Kitô Giêsu, thì không còn bị lên án nữa. Thật vậy, luật của Thần Khí ban sự sống trong Đức Kitô Giêsu, đã giải thoát tôi khỏi luật của tội và sự chết.” (Rm 8:1-2)
Michael Kelly đang thi hành bản án 40 năm tù vì tội cướp của và giết người. Anh ta đã bị cha mẹ bỏ rơi từ hồi nhỏ, lớn lên trên đường phố, và gia nhập băng cướp.
Nhà tù Kairos tổ chức kỳ tĩnh huấn dành cho các tù nhân, và Kelly được lệnh thi hành. Vào ngày thứ hai, các tù nhân được phát cho túi bánh. Kelly nhận một túi và thấy bên trong có lời ghi chú của một cô bé 11 tuổi. Kelly cứ đọc đi đọc lại lời đó: “Tôi không cần biết bạn có là bị tù vì tội giết người nào đó như tôi hay không, nhưng tôi vẫn muốn bạn biết rằng tôi quý mến bạn và Chúa Giêsu luôn yêu thương bạn.”
Kelly nhận thấy đó là sự thật. Đó cũng là lần đầu tiên anh được người khác bày tỏ tình yêu thương và biết Thiên Chúa yêu thương mình. Anh có thể chấp nhận hoặc làm ngơ, rồi trở về với cuộc sống của mình, nhưng điều quý giá kia sẽ không trở lại với anh. Và anh quyết định đến với Chúa Giêsu.
Sau 17 năm tù, Kelly được tha trước thời hạn. Ngày nay anh sống tốt với mọi người nhờ nhận biết Đức Kitô và được tận hưởng hồng ân thương xót của Ngài.
Lòng thương xót của Thiên Chúa lớn hơn mọi tội lỗi của tất cả chúng ta, không ai có thể ngăn cản ơn Chúa. Những người tội lỗi nhất có thể đến với Ngài và được ơn hoán cải. Thánh Phaolô xác định: “Ở đâu tội lỗi đã lan tràn, ở đó ân sủng càng chứa chan gấp bội.” (Rm 5:20)
Còn bạn thì sao? Bạn có trải qua cảm nghiệm như Kelly? Bạn có nhận biết mình cần được cứu độ hay không?
Lạy Chúa Giêsu, con tin nhận Ngài cứu độ con, tha thứ tội con, ban cho con trái tim mới và sự sống mới. Xin dẫn con tới sự sống mà Ngài muốn con được tận hưởng. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment