Tuesday, August 1, 2017

SỰ SỐNG và SỰ CHẾT

“Mạnh bạo lên, can đảm lên! Đừng sợ, đừng run khiếp trước mặt chúng, vì chính Đức Chúa, Thiên Chúa của anh em, đi với anh em; Người sẽ không để mặc, không bỏ rơi anh em.” (Đnl 31:6)
Tại khu vực Diane Latiker ở Chicago có nhiều côn đồ, cô mở cửa tiếp đón những người trẻ muốn đi con đường tươi sáng hơn. Cô điều hành một chương trình cộng đồng có tên là “Kids Off the Block.” Tổ chức phi lợi nhuận của cô dạy kỹ năng sống và cho tới nay đã cung cấp các hoạt động giải trí cho hơn 1.500 người trẻ.
Cô nói về nỗ lực của cô: “Cộng đồng của chúng ta chịu đựng bạo lực, sự vô vọng và sự tiêu cực. Chúng ta sống với nhiều trẻ em. Công việc mà tôi làm, cùng với những người khác, là có thể tạo sự khác biệt giữa sự sống và sự chết cho các thế hệ có vẻ mất niềm hy vọng. Tám năm trước, tôi quyết định mở rộng cuộc đời tôi với người khác, điều này không chỉ phong phú hóa cuộc đời tôi mà cuộc đời của hàng trăm người trẻ khác. Đối với tôi, điều này chứng tỏ rằng trao tặng niềm hy vọng cho người khác là bí quyết thay đổi cuộc sống. Vì thế, tôi rất biết ơn. Tôi biết tôi chỉ là một con người, nhưng tôi tin vào sức mạnh của sự hiệp nhất. Tôi tin mình có thể hành động và thay đổi người khác. Và điều đó đang tác dụng. Nếu tôi có thể thay đổi một thế hệ, cộng đồng của tôi sẽ tốt hơn, vì họ là nhiều người cùng hành động.”
Trong cộng đồng với hàng ngàn người, đó là điều động viên người ta tin tưởng có thể thay đổi chăng? Đó là điều kỳ diệu để thấy người ta tiến bộ. Và điều đó tác động.
Hãy can đảm duy trì việc thể hiện chính mình và tiến lên nhờ sức mạnh của Thiên Chúa.
Lạy Đấng Cứu Độ, Lời Ngài được viên mãn với những người đảm nhiệm những việc khác thường, và họ chiến thắng nhờ Ngài. Xin giúp con chiến thắng nỗi sợ hãi và ban cho con lòng can đảm để làm việc với niềm hy vọng. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment