Monday, August 28, 2017

SỰ NGHIỆP

“Đường tôi đi, lẽ nào Người chẳng thấy, chân tôi bước, Người không đếm được sao?” (G 31:4)
Năm 2000, hạ sĩ quan Matthew Gene Axelson đến trại huấn luyện hải quân Great Lakes ở Illinois, và anh học lớp 237. Sau thời gian đào tạo, anh gia nhập trung đội ALFA và tới Afghanistan năm 2005.
Anh được vài huân chương. Và rồi anh tử trận ở tuổi 29 trong chiến dịch Red Wings vì bị phục kích. Mặc dù sự nghiệp và ước mơ của anh không được người ta nhớ tới, nhưng di sản đích thực của anh vẫn sống mãi.
Sự chọn lựa của chúng ta sẽ là vấn đề theo cách chúng ta sống – và cách chúng ta chết. Chúng ta có để lại điều gì hoặc bị lãng quên? Cuộc sống của chúng ta có được nhớ tới? Chúng ta có cơ hội trở thành một phần trong điều gì đó vĩ đại, tùy chúng ta chọn lựa.
Nếu bạn chọn cách sống phục vụ, bạn là thành phần trong điều gì đó vĩ đại và đang để lại di sản cho người khác, giống như Matthew Axelson vậy, mặc dù có thể chẳng có ai biết và nhớ tới bạn. Điều đó không thành vấn đề, chỉ cần Thiên Chúa biết là đủ rồi!
Lạy Thiên Chúa, xin hướng dẫn con biết chọn lựa theo Thánh Ý Ngài, để từng ngày, từng tháng và từng năm trong suốt đời con sẽ sinh ích lợi cho tha nhân ngay bây giờ và cả sau khi con chết. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment