Thứ Bảy, 19 tháng 8, 2017

NGHÈO KHỔ

“Trong đất của anh em sẽ không thiếu người nghèo, nên tôi truyền cho anh em: hãy mở rộng tay giúp người anh em khốn khổ, nghèo khó của anh em, trong miền đất của anh em.” (Đnl 15:11)
Tổ chức phi lợi nhuận “The Time Is Now To Help” của ông Sal Dimiceli mỗi năm giúp khoảng 500 người về thực phẩm, dụng cụ và các nhu cầu cần thiết khác ở vùng Wisconsin, nơi ông sinh sống.
Ông Sal nói: “Trong đất nước rộng lớn của chúng ta, hơn 50 triệu người Mỹ đang khổ sở vì cái nghèo. Có nhiều người thiếu thốn những thứ cơ bản nhất. Đối với những người vô gia cư, chúng tôi giúp họ có chỗ ở; đối với những người đói khát, chúng tôi cho họ ăn uống; đối với những người thiếu thốn vật dụng, chúng tôi cung cấp cho họ; đối với những người cần phương tiện vận chuyển, chúng tôi giúp sửa xe cũ cho họ.”
Họ có những tình nguyện viên giúp giảm bớt đau khổ của người khác. Họ muốn đem đến niềm hy vọng cho người khác và muốn thể hiện tình yêu thương đối với mọi người. Ông Sal nói: “Chúng tôi không thể chần chừ được.”
Ông Sal cho biết: “Hồi nhỏ, tôi thấy người ta thiếu thốn, bị đuổi đi, đói khổ. Từ lúc 12 tuổi tôi hứa với Chúa rằng tôi sẽ giúp đỡ họ. Bây giờ tôi 60 tuổi rồi, tôi sẽ tiếp tục giữ lời hứa cho tới hơi thở cuối cùng.”
Người ta nói rằng tổ chức nào cũng có 20% số người làm 80% công việc. Thống kê đó cũng có thể là thật đối với một quốc gia. Hãy chắc chắn rằng bạn là người trong số 20% đó, giống như ông Sal Dimiceli vậy.
Lạy Đấng quan phòng, xin giúp con kiên trì và vững mạnh để tập trung phục vụ, không bao giờ bị lay chuyển vì những người chọn cách hành động khác. Xin Ngài chúc lành cho những người dấn thân phục vụ tha nhân. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)
Ý TƯỞNG ĐỘC ĐÁO
“Nếu hành động của bạn gợi hứng cho người khác MƠ ƯỚC nhiều hơn, HỌC HỎI nhiều hơn, HÀNH ĐỘNG nhiều hơn và BIẾN ĐỔI nhiều hơn, thì bạn chính là Người Lãnh Đạo.”
(John Quincy Adams, 1767-1848, tổng thống thứ sáu của Hoa Kỳ, nhiệm kỳ 1825-1829)

MỌI PHƯƠNG DIỆN
“Cơ sự đã xảy ra như vậy, chúng con nào đã quên lãng Chúa cho cam, hay đã thất trung cùng giao ước của Ngài.” (Tv 44:18)
Trung úy Michael P. Murphy tốt nghiệp trường Penn State với hai bằng cấp – khoa học chính trị và tâm lý. Mặc dù được nhận vào trường luật, anh vẫn chấp nhận học trường Ứng viên Sĩ quan Hải quân ở Pensacola, Florida.
Murphy bắt đầu được đào tạo năm 2001. Khi tốt nghiệp, anh tham gia một số khóa học khác nữa. Sau vài lần đi làm nhiệm vụ, năm 2005, Murphy được phái tới Afghanistan để tham gia chiến dịch Operation Enduring Freedom.
Anh là một trong nhóm bốn người gọi là Operation Red Wings. Một trận đấu súng trên núi với quân Taliban, Murphy bị bắn vào lưng nhưng vẫn cố gắng bắn trả. Trân chiến kéo dài 2 giờ, Murphy và hai đồng đội tử vong, chỉ cón một người sống sót. Nhưng ước tính có tới 35 quân Taliban bị bắn chết. Khi đó Murphy 29 tuổi.
Murphy có được công nhận là anh hùng trong lịch sử nước Mỹ khi anh quyết định trở thành một luật sư? Có thể mà cũng không thể.
Mỗi chúng ta có nhiều phương diện. Chúng ta phải chọn điều mà Thiên Chúa đặt trong chúng ta và phát triển điều đó tới mức cao nhất. Ngài luôn có đó để hướng dẫn, giúp đỡ và dẫn đưa chúng ta tới cùng.
Lạy Thiên Chúa chí thánh, mặc dù có nhiều thứ con muốn hoàn tất, nhưng con chỉ có một cuộc đời để sống. Xin hướng dẫn con tạo nên cuộc sống như Ngài muốn khi Ngài tạo nên con. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

THỜI GIỜ CỦA CHÚA
Một ông chủ ngân hàng người Anh rất giàu có. Ông bị bệnh màng óc. Một bác sĩ danh tiếng nhất được mời đến khám bệnh, và ông lạnh lùng nói:
– Ngài không sống được ba giờ nữa!
Bệnh nhân yêu cầu:
– Xin bác sĩ làm thế nào cho tôi sống được tới ngày mai để tôi thanh toán các công việc. Tôi sẽ thưỏng cho bác sĩ bội hậu.
Bác sĩ vừa lắc đầu vừa nói:
– Thưa ngài, bác sĩ chúng tôi có thể kê toa để ngài đi mua thuốc, nhưng bác sĩ chúng tôi không thể bán thời giờ, vì THỜI GIỜ Ở TRONG TAY CHÚA.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment