Thursday, August 24, 2017

MỌI PHƯƠNG DIỆN

“Cơ sự đã xảy ra như vậy, chúng con nào đã quên lãng Chúa cho cam, hay đã thất trung cùng giao ước của Ngài.” (Tv 44:18)
Trung úy Michael P. Murphy tốt nghiệp trường Penn State với hai bằng cấp – khoa học chính trị và tâm lý. Mặc dù được nhận vào trường luật, anh vẫn chấp nhận học trường Ứng viên Sĩ quan Hải quân ở Pensacola, Florida.
Murphy bắt đầu được đào tạo năm 2001. Khi tốt nghiệp, anh tham gia một số khóa học khác nữa. Sau vài lần đi làm nhiệm vụ, năm 2005, Murphy được phái tới Afghanistan để tham gia chiến dịch Operation Enduring Freedom.
Anh là một trong nhóm bốn người gọi là Operation Red Wings. Một trận đấu súng trên núi với quân Taliban, Murphy bị bắn vào lưng nhưng vẫn cố gắng bắn trả. Trân chiến kéo dài 2 giờ, Murphy và hai đồng đội tử vong, chỉ cón một người sống sót. Nhưng ước tính có tới 35 quân Taliban bị bắn chết. Khi đó Murphy 29 tuổi.
Murphy có được công nhận là anh hùng trong lịch sử nước Mỹ khi anh quyết định trở thành một luật sư? Có thể mà cũng không thể.
Mỗi chúng ta có nhiều phương diện. Chúng ta phải chọn điều mà Thiên Chúa đặt trong chúng ta và phát triển điều đó tới mức cao nhất. Ngài luôn có đó để hướng dẫn, giúp đỡ và dẫn đưa chúng ta tới cùng.
Lạy Thiên Chúa chí thánh, mặc dù có nhiều thứ con muốn hoàn tất, nhưng con chỉ có một cuộc đời để sống. Xin hướng dẫn con tạo nên cuộc sống như Ngài muốn khi Ngài tạo nên con. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment