Wednesday, August 30, 2017

KHÔNG BỎ CUỘC

Ông Giô-suê nói: “Đừng hãi, đừng sợ; mạnh bạo lên, can đảm lên! Vì Đức Chúa sẽ xử như thế này với mọi địch thù mà anh em sẽ phải nghênh chiến.” (Gs 10:25)
Jeffrey Cole, ở Woodstock, Georgia, thấy 5 đồng đội của mình ngã xuống trong một trận đánh. Anh không bị thương nhờ có áo giáp. Anh nhớ lại: “Quân địch tiến đến phía chúng tôi. Tôi lấy súng máy và bắn. Tôi lia súng từ trái sang phải, rồi tôi bị thương lăn xuống chiến hào.”
Quân địch vẫn tiến lên, Jeffrey không thể nghe được điện đàm. Bất ngờ thấy chiếc trực thăng xuất hiện. Mọi người chạy giữa làn đạn để leo lên chiếc trực thăng giải cứu.
Jeffrey được thưởng Anh dũng Bội tinh. Anh nói: “Chúng tôi chiến đấu khoảng 30 phút, rồi tôi bị thương. Không ai bỏ cuộc. Huân chương này không phải của riêng tôi, đó là của các bạn tôi, những người đã ngã xuống và không có cơ hội được gắn lên quân phục.”
Có thể bạn ở trong quân đội và biết rõ những gì Jeffrey đã trải qua. Nhưng dù ở vị trí nào, bạn vẫn có thể sống chứng tỏ là một anh hùng. Bạn có thể phục vụ và giúp đỡ người khác. Một anh hùng là người can đảm và được thán phục, hãy quyết sống là một anh hùng!
Lạy Thiên Vương toàn năng, xin xây dựng tính cách của con để con có thể sống xứng đáng. Xin gia tăng lòng can đảm nơi con để con có thể sống một cuộc sống dũng cảm. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment