Friday, August 25, 2017

KẾ HOẠCH VĨ ĐẠI

“Theo như lời đã chép: Kẻ túng nghèo, Người rộng tay làm phúc; đức công chính của Người tồn tại muôn đời. Đấng cung cấp hạt giống cho kẻ gieo, và bánh làm của ăn nuôi dưỡng, tất sẽ cung cấp dư dật hạt giống cho anh em gieo, và sẽ làm cho đức công chính của anh em sinh hoa kết quả dồi dào.” (2 Cr 9:9-10)
Hai vợ chồng trẻ Charles Welch cảm thấy mình có ơn gọi tới Phi châu để chia sẻ, nhưng người ta cho biết rằng sức khỏe của người vợ không thể chịu nổi khí hậu khắc nghiệt ở đó. Họ buồn vì không có cơ hội làm chứng về Chúa.
Người cha là nha sĩ, ông Thomas Welch. Ông bắt đầu làm một loại rượu không gây nghiện. Con ông chính là Charles Welch. Anh giúp cha chuyển rượu tới những nơi cần. Sản phẩm của ông được chú ý và ông kiếm được hàng trăm ngàn Mỹ kim. Cha con ông dùng số tiền lời để làm từ thiện.
Chúng ta có những kế hoạch riêng, nhưng Thiên Chúa có kế hoạch của Ngài và có con đường riêng dành cho mỗi chúng ta. Có thể chúng ta cảm thấy buồn vì không thỏa mãn ước mơ, nhưng Thiên Chúa muốn chúng ta trở nên tốt hơn theo cách khác. Có thể chúng ta có những mục đích to lớn, nhưng Thiên Chúa lại muốn chúng ta phục vụ theo kế hoạch vĩ đại của Ngài.
Lạy Thiên Chúa, con cũng có những kế hoạch của con, nhưng xin Ngài hướng dẫn và canh phòng đời con luôn theo đúng kế hoạch của Ngài. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment