Thứ Sáu, 11 tháng 8, 2017

ĐIỀU ĐỂ TIN

“Duy Người là núi đá, là ơn cứu độ của tôi, là thành luỹ chở che: tôi chẳng hề nao núng. Nhờ Thiên Chúa, tôi được cứu độ và vinh quang, Người là núi đá vững vàng, ở bên Thiên Chúa tôi hằng ẩn thân.” (Tv 62:7-8)
Jonathon Bussard đang ở trường ngày 11-9-2001, theo dõi vụ tấn công vào WTC (World Trada Center) và Ngũ Giác Đài (Pentagon). Dù tuổi nhỏ, hôm đó cậu bé vẫn cảm thấy tiếng gọi mời làm nhiệm vụ. Câu cho biết: “Thấy điều đó xảy ra và thấy Ground Zero đã ảnh hưởng nhiều đến tôi. Xuất thân từ một gia đình quân nhân luôn có điều gì đó để chiến đấu và tin tưởng, điều đó thực sự ảnh hưởng tới tôi.
Jonathan bao giờ đã là một thanh niên, gia nhập Không Quân ngay sau khi học xong. Công việc của anh là chuyên gia an ninh, bảo vệ nhân dân, tài sản và tài nguyên của chính phủ Mỹ. Anh nói rằng anh chọn nghề này từ ý nghĩa nhiệm vụ đối với đất nước và ước muốn hỗ trợ mục đích vĩ đại. Cha của Jonathan cũng phục vụ trong Không Quân, thế nên anh muốn theo truyền thống gia đình.
Đóng quân tại căn cứ Không Quân Offutt, Nebraska, Jonathan theo đội bay 455 ở Afghanistan, chịu trách nhiệm giữ an ninh vùng Bagram Airfield. Anh nói: “Tôi cần làm điều gì đó để thay đổi cuộc sống, và đây là nơi thuận tiện nhất để tôi làm. Tôi rất biết ơn về điều đó. Đó là quyết định tốt nhất trong cuộc đời tôi. Tôi thường xuyên nói chuyện với vợ. Cô ấy là người đặt nụ cười lên khuôn mặt tôi và làm cho tôi biết mình chiến đấu vì ai.”
Lợi ích của việc gia nhập quân đội làm mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực – từ nhu cầu về quy tắc tới công việc. Trái im người tòng quân luôn nằm trong sự tôn trọng việc phụng sự tổ quốc và bảo vệ nhân dân.
Lạy Đức Vua toàn năng, xin cho lòng tôn trọng của con gia tăng để con càng ngày càng nên giống Ngài. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

NỖ LỰC PHỤC VỤ
Khi có thể, con đừng từ chối làm điều lành cho ai đáng được hưởng. Khi có thể cho ngay thì con đừng có nói: “Đi đi, mai trở lại, rồi tôi sẽ cho anh.” (Cn 3:27-28)
Hai đội banh Indianapolis Tornados và Kentuckey Reapers đang thi đấu thì huấn luyện viên Jerry Senter của đội Trnados bị ngất xỉu vì đau tim. Người ta làm hô hấp nhân tạo và đưa ông đi cấp cứu. Người ta cho biết ông đã chết lâm sàng 5 phút. Nữ bác sĩ Jessica cố gắng hết sức và làm mọi cách có thể. Cuối cùng, may mắn là ông được cứu sống.
Tạ ơn Thiên Chúa ban cho những người như cô Jessica luôn nỗ lực hết mình để cứu sống người khác. Sự kiên trì rất quan trọng đối với những người phục vụ. Nếu bạn phải đấu tranh về động lực phục vụ, hãy cầu xin Chúa ban cho bạn niềm đam mê mới. Có ai đó có thể sẽ cần đến bạn đấy!
Lạy Thiên Chúa chân thật và tín trung, xin tạ ơn Ngài không bao giờ bỏ mặc con, không bao giờ mệt mỏi, và không bao giờ chợp mắt ngủ quên. Xin ban cho con thêm sức mạnh và năng lực để con tiếp tục phục vụ. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment