Saturday, August 5, 2017

GIỮA THIỆN và ÁC

“Thật, Thầy bảo thật anh em, ai tin vào Thầy, người đó cũng sẽ làm được những việc Thầy làm. Người đó còn làm những việc lớn hơn nữa, bởi vì Thầy đến cùng Chúa Cha.” (Ga 14:12)
Tại Rapides Parish, Louisiana, cảnh sát trưởng William Earl Hilton nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hưởng ứng.
Họ có thể tạo sự khác biệt giữa sự sống và sự chết. Họ là những người được đào tạo chuyên nghiệp để xoay chuyển tình huống từ thụ động thành chủ động. Luật pháp bảo vệ và phục vụ, việc bảo vệ thường dễ hơn. Các luật sư thề bảo vệ luật đất đai, họ đứng giữa điều thiện và điều ác.
Họ phải sẵn sàng. Khi có lời mời gọi, việc đầu tiên là thiết lập mệnh lệnh, lường trước được tình huống để có thể phản ứng. Tiếp theo là biện pháp ngăn ngừa để không xảy ra tình huống xấu. Mọi thứ được làm trong vài giây khi đến hiện trường. Quyết định bảo vệ con người và tài sản phải thực hiện trong vài giây. Điều cũng cần phải làm là tránh nguy hiểm cho chính mình.
Bạn phải biết tầm quan trọng của niềm tin – dựa vào và thể hiện niềm tin cho chính mình và người khác.
Lạy Đấng Cứu Độ, trong mọi tình huống, đức tin được thể hiện rất nhiều, hầu hết những gì được làm đều vô nghĩa nếu không vì Ngài. Xin hướng dẫn con và bảo vệ con hôm nay. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment