Wednesday, August 30, 2017

31/8 – CÁC THÁNH GIUSE ARIMATHÊ và NICÔĐÊMÔ

Những hành động của hai nhà lãnh đạo Do Thai có thế lực này cho thấy mức độ thu hút và các giáo huấn của Chúa Giêsu, dù mức độ nguy hiểm có thể liên lụy tới những ai theo Ngài.
GIUSE ARIMATHÊ là một nhà lãnh đạo đáng kính, giàu có, và đã trở nên môn đệ của Chúa Giêsu. Sau khi Chúa Giêsu chết, ông Giuse xin Philatô cho lấy xác Chúa, tẩn liệm rồi an táng. Vì thế, ông Giuse được coi là bổn mạng của những người mai táng. Quan trọng hơn là sự can đảm mà ông chứng tỏ khi dám xin Philatô cho lấy xác Chúa, dù Chúa Giêsu là một tử tội bị xử tử công khai. Theo một vài truyền thuyết, ông Giuse đã bị phạt và bị tù vì hành động liều lĩnh đó.
NICÔĐÊMÔ là người Pharisêu và, cũng như Giuse Arimathê, là nhân vật quan trọng của Do Thái hồi thế kỷ I. Chúng ta biết rất ít về ông Nicôđêmô. Chúng ta chỉ biết qua Phúc Âm theo Thánh Gioan: Nicôđêmô đã bí mật đến gặp Chúa Giêsu vào ban đêm để tìm hiểu các giáo huấn của Ngài về Nước Trời. Sau đó, Nicôđêmô đã mạnh dạn nói về Chúa Giêsu khi Ngài bị bắt và đã giúp an táng Chúa Giêsu.
TRẦM THIÊN THU

No comments:

Post a Comment

Comment