Sunday, July 23, 2017

THƯƠNG TUỔI GIÀ

“Thiên Chúa của anh em, là Thần các thần, là Chúa các chúa, là Thiên Chúa vĩ đại, dũng mãnh, khả úy, là Đấng không thiên vị ai và không nhận quà hối lộ, là Đấng xử công minh cho cô nhi quả phụ, và yêu thương ngoại kiều, cho họ bánh ăn áo mặc.” (Đnl 10:17-18)
Khi Zach Hudson, thuộc Phòng Cảnh sát Mary Lake, gọi điện tới một gia đình và biết tin có hai bà cụ không có đồ ăn, cũng chẳng có điện. Sau nhiều lần thăm viếng họ, Zach quyết định thành lập tổ chức SIG (Seniors Intervention Group).
Tổ chức này đã cung cấp các nhu cầu cơ bản cho 1.000 người già ở Seminole County, Florida. Với hàng trăm tình nguyện viên, những người già được cung cấp thực phẩm, phương tiện đi lại, chỗ ở, hoặc giúp làm những việc tại nhà.
Zach nói: “Là những cảnh sát và lính cứu hỏa, chúng tôi thấy cuộc sống của họ khổ thật. Khi thấy những người già, hãy tự hỏi: Tại sao? Chúng ta có thể làm gì? Tôi áy náy vì ở xa họ và không sửa gì giúp họ được.”
Hằng tháng, nhóm có những dự định lớn mà các tình nguyện viên có thể giúp đỡ nhiều. Đó là cách tốt để biết những ai cần giúp đỡ hơn. Zach nói: “Chúng tôi cần các tổ chức, doanh nghiệp, và các hội đoàn cùng chung tay góp sức, thấy toàn cảnh bức tranh và thấy rõ các vấn đề. Đây mới chỉ là bước đầu.”
Nhận biết và thỏa mãn các nhu cầu là hai điều khác nhau. Chúng ta dễ chỉ trích nhưng lại không hành động. Những con người như Zach Hudson thay đổi hệ biến hóa của con người bằng cách không chỉ hành động mà còn động viên người khác cùng hành động.
Bạn có đủ điều kiện nào đó? Vậy hãy ra tay nghĩa hiệp để giúp đỡ những người già, những người già đáng kính trọng, vì tuổi họ đáng tuổi ông bà hoặc cha mẹ của bạn đấy!
Lạy Mục Tử nhân lành, xin giúp chúng con nói ít và làm nhiều, không chỉ trích nhưng tìm cơ hội giúp đỡ người khác, nhất là những người già neo đơn, ốm yếu. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment