Wednesday, July 19, 2017

RA TAY NGHĨA HIỆP

“Anh em hãy chuẩn bị lòng trí, hãy tỉnh thức, hãy hoàn toàn đặt niềm trông cậy vào ân sủng sẽ được mang đến cho anh em trong ngày Đức Giêsu Kitô tỏ hiện.” (1 Pr 1:13)
Trung sĩ Nhất Micheal Kinzie nói: “Tôi biết có điều gì đó không ổn khi tôi thấy cái mũ trên đường.” Lúc đó Kinzie đang lái chiếc Interstate 95 và thấy đèn báo của xe cảnh sát ở bên đường. Kinzie thấy Mike Hamer đang cố ra khỏi chiếc xe.
Hamer đi sau khi có điện báo của một khách bộ hành trên xa lộ. Khi họ nói vọng vào xe cảnh sát tuần tra thì bất ngờ một người giật lấy súng của Hamer. Hamer bắn nhưng hắn không trúng đạn, và rồi súng rơi xuống dưới chân mà không kịp nhặt lên. Ngay lúc đó, Kinzie đến kịp giải nguy cho Hamer và hai người khác. Hamer bị thương nhưng được điều trị và hồi phục.
Trung úy James De Ford nói với Kenzie: “Nhờ anh mà Hamer và hai người kia còn sống đấy.” Kenzie nói: “Tôi luôn cố gắng đặt mình vào hoàn cảnh như thế để cứu người khác.”
Có nhiều lúc thế giới bị phân chia thành hai phe – những người hành động và những người không. Trong số những người hôm đó trên chiếc Interstate 95, ba người đã hành động. Hành động đó có thể cứu sống cả một đội quân. Khi bạn đi đây đó, hãy là người sẵn sàng hành động vì người khác. Hãy trở nên những Lục Vân Tiên giữa xã hội nhiễu nhương ngày nay.
Lạy Thiên Chúa là pháo đài kiên cố, ngay khi con mỏi mệt hoặc không muốn dính líu, xin động viên con hành động. Con muốn là người can đảm hành động. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment