Monday, July 31, 2017

MẪU TÂM ĐỨC MARIA

THÁNG TÁM BIỆT KÍNH MẪU TÂM ĐỨC MARIA
1. “Dầu tội lỗi đến đâu, nếu tôn sùng Mẹ, cũng không hư mất đời đời được” (Thánh Hilariô).
2. “Khi tuyên bố rằng một đầy tớ của Mẹ Maria không thể bị mất phần rỗi, đó là nói về những đầy tớ của Mẹ đã có lòng ao ước cải tạo mà trung thành kính tôn kêu cầu Mẹ Thiên Chúa. Tôi chắc chắn những người này không thể hư mất được. Các thánh Giáo phụ và các thần học gia đều đồng ý kiến về điểm này. Bởi vậy ma quỷ, khi đã làm cho tội nhân mất ơn thánh, còn làm cho họ mất lòng tôn sùng Mẹ nữa” (Thánh Anphong Ligôri).
3. “Cha muốn ban cho Mẹ Maria đặc ân này vì lòng nhân từ của Cha, và để tôn kính Ngôi Hai đã nhập thể: bất cứ ai, dù tội lỗi đến đâu, mà kính cẩn tin yêu chạy đến kêu xin Mẹ Maria, sẽ không rơi vào quyền lực của quỉ dữ” (Chúa phán với thánh nữ Catarina Siena).
4. “Như một người mẹ từ ái, âu yếm, không thể không săn sóc một đứa con phong hủi, dầu rất khó khăn ghê tởm; cũng vậy, khi ta chạy đến với Mẹ Maria, người Mẹ nhân từ dịu dàng này không thể xua đuổi ta, dầu tội lỗi ta, mà Mẹ nhận điều trị, xông lên một mùi hôi nồng nặc” (Thánh Richard de Saint Laurent).
5. “Ai luôn luôn nhiệt tâm sùng kính Đức Nữ Trinh Mẹ Thiên Chúa, sẽ không thể chết dữ được. Ôi lạy Mẹ Đồng Trinh, một tội nhân không thể được cứu rỗi nếu Mẹ không cứu giúp hộ phù!” (Thánh Inhaxiô, Tử đạo).
6. “Mẹ Maria là phương thế cứu vớt duy nhất của tội nhân” (Thánh Augustinô).
7. “Tình thương bao la của Mẹ Maria cứu rỗi một số rất lớn những tội nhân theo phép công thẳng của Chúa đã phải đoán phạt” (Thánh Gioan Kim Khẩu).
Lửa Yêu Mến Đức Mẹ
8. “Tội nhân ơi, bạn đừng tuyệt vọng, đừng thôi chạy đến với Mẹ trong cơn túng cực. Cứ gọi Mẹ đến giúp bạn, luôn luôn bạn sẽ thấy Mẹ sẵn sàng tới cứu trợ bạn; vì thánh ý Chúa là chúng ta đến xin Mẹ nâng đỡ hộ vực trong mọi trường hợp” (Thánh Basiliô).
9. “Mẹ là đô thị an toàn, mọi người vào ẩn mình nơi Mẹ đều được an toàn” (Thánh Gioan Đamascenô).
10. “Như con người còn thở tỏ ra xác họ còn sống, tôi tớ Mẹ còn kêu Tên Mẹ cũng chứng tỏ họ còn sống, còn hoạt động và được ơn Chúa còn phù hộ nữa” (Thánh Germanô).
11. “Đức Mẹ là nơi nương náu của những người đã hòng hư mất, là hy vọng của những người không còn hy vọng” (Thánh Denis).
12. “Ðược sống dưới sự che chở của Đức Mẹ là một hạnh phúc lớn lao” (Thánh Ðamianô).
13. “Hãy chạy đến với Đức Maria, ngã vào vòng tay Mẹ với lòng tin tưởng hoàn toàn” (Thánh François de Sales).

No comments:

Post a Comment

Comment