Sunday, June 25, 2017

VƯỢT QUA THỬ THÁCH

“Đối với Thiên Chúa, không có gì là không thể làm được.” (Lc 1:37)
Từ khi mới sinh, Jon Sheptock không được mẹ bế cái nào, và bà trao con trai cho người khác. Sau khi được nuôi dưỡng trong một gia đình Kitô giáo, Jon luôn phải chiến đấu với ý tưởng tự tử khi còn là một thiếu niên, vì cậu cảm thấy thất vọng và sợ hãi.
Jon là một trường hợp đặc biệt. Cậu sinh ra không có đôi tay, và chân phải ngắn hơn chân trái. Không có đôi tay, mà thân cậu lại ngắn sát vai.
Nhờ tình thương của cha mẹ nuôi, Jon tận hiến cuộc đời cho Đức Kitô, và rồi cậu cảm thấy không có gì là không thể đối với Thiên Chúa. Jon bắt đầu ca hát và chia sẻ cuộc sống với mọi người, ở nhà thờ và ở trường học. Ngày nay, Jon đi khắp thế giới để làm chứng về Thiên Chúa. Jon đã kết hôn và có 3 cô con gái. Châm ngôn sống của Jon là: “Biến khó khăn của cuộc đời thành chiến thắng của Thiên Chúa.”
Câu Kinh Thánh hôm nay là lời sứ thần nói với Đức Maria khi truyền tin. Đức Maria thắc mắc và được sứ thần giải thích, giống như một người không có đôi tay vẫn có một gia đình hạnh phúc và đi khắp nơi để chia sẻ niềm hạnh phúc lãnh nhận từ Thiên Chúa.
Tất cả chúng ta cũng là “những người khuyết tật.” Chúng ta cũng có những thử thách bằng nhiều cách. Sống trong một thế giới đầy sự dữ và hỗn độn vì những kẻ xấu gây nên, chúng ta phải tập trung vào những gì chúng ta tin tưởng – tín thác vào Thiên Chúa và tự tin.
Khiếm khuyết của bạn là gì? Khó khăn của bạn là gì? Có thể đó bình thường hoặc nghiêm trọng như Jon Sheptock, nhưng hãy tín thác vào Thiên Chúa.
Câu chuyện hôm nay và câu Kinh Thánh động viên bạn tiến tới và sống cuộc sống mà Thiên Chúa đã muốn ở bạn. Hãy biến mọi khó khăn của cuộc đời mình thành chiến thắng hiển hách của Thiên Chúa, vì KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ ĐỐI VỚI THIÊN CHÚA.
Lạy Cha của chúng con ở trên trời, con cảm tạ Ngài về mọi ơn lành Ngài đã ban cho con, xin giúp con tập trung và sử dụng những gì Ngài trao ban để làm vinh danh Ngài. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment