Thứ Tư, 14 tháng 6, 2017

VIẾT BIA MỘ MỚI

“Phàm ai ở trong Đức Kitô đều là thọ tạo mới. Cái cũ đã qua, và cái mới đã có đây rồi. (2 Cr 5:17)
Cuối thế kỷ XIX, nhà hóa học Alfred Nobel (Thụy Điển) đọc tin tức trên báo và bất ngờ thấy báo in sai nghiêm trọng, bởi vì người ta gọi ông là “người buôn sự chết” (merchant of death).
Là người yêu chuộng hòa bình, ông đã phát minh chất nổ với hy vọng rằng nó sẽ làm cho chiến tranh sớm kết thúc, nhưng người ta lại biến nó thành vũ khí hủy diệt hàng loạt. Người anh của Nobel đã chết, điều đó ảnh hưởng sâu đậm đối với ông.
Ông muốn được biết đến với danh nghĩa nào đó chứ không phải với chất giết người, thế nên ông đã lập ra Giải Nobel Hòa Bình, giải này dành cho các khoa học gia và các văn thi sĩ ấp ủ hòa bình. Ông nói: “Mỗi con người phải có cơ hội sửa đổi bia mộ khi còn sống và viết lại bia mộ mới.”
Nếu hôm nay bạn chết, thân nhân và thân hữu sẽ nói gì về bạn? Có những “điều cũ” trong cuộc đời bạn cần phải “sửa đổi” chăng? Có một thái độ nào đó – chẳng hạn như nổi loạn, hoặc một tội nào mà bạn cần chấm dứt ngay?
Hãy viết lời cầu nguyện với Thiên Chúa, cho Ngài biết bạn có cảm giác như thế nào, và bạn cần điều gì. Hãy cho Ngài biết điều gì ảnh hưởng việc bạn làm chứng về Ngài, và hãy cầu xin Ngài trợ giúp. Hãy cầu nguyện và cầu nguyện không ngừng!
Thông báo là cách thực hành tốt và là quy tắc sống đối với thời gian cầu nguyện. Hãy cầu nguyện chân thành và lắng nghe tiếng nói nhỏ nhẹ của Thiên Chúa trong cõi tĩnh lặng của tâm hồn. Cầu nguyện giúp hành trình tâm linh của bạn phát triển và sẽ được Thiên Chúa chúc lành.
Lạy Đấng Cứu Độ, mỗi ngày là một khởi đầu mới cùng với Ngài, xin giúp con bỏ qua hôm qua để cố gắng sống trọn vẹn hôm nay, bỏ qua những cái cũ để tiếp nhận cái mới. Amen.
TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

SỨC MẠNH YÊU THƯƠNG

“Ngoài Đức Chúa, hỏi ai là Thiên Chúa? Ai là núi đá độ trì, ngoài Thiên Chúa của ta? Chính Thiên Chúa đã làm cho tôi nên hùng dũng, và cho đường nẻo tôi đi được thiện toàn. Chúa cho đôi chân này lanh lẹ tựa chân nai, Người đặt tôi đứng vững trên đỉnh núi.” (Tv 18:32-34)
Năm 2012, tại rạp Aurora trong đêm ra mắt bộ phim Batman (người dơi) đã xảy ra vụ xả súng dữ dội. Người anh đã rủ cô em Stephanie Rodriguez, 17 tuổi, cùng đi xem phim với một người bạn của anh ta.
Khi xảy ra vụ xả súng, Stephanie đã cầu nguyện: “Lạy Chúa, xin cứu giúp chúng con. Xin cho chúng con thoát ra ngoài.” Khi tay súng ngưng bắn, cô liền chạy thoát ra ngoài. Cô thấy một người đàn ông nằm trên lề đường la lớn: “Ôi, cái chân tôi! Xin cứu tôi!” Trong khi đó, nhiều người chạy qua anh ta.
Stephanie cúi xuống, lấy tay nâng dùi anh ta lên và cố gắng cầm máu theo cách cô thường thấy các bác sĩ đã làm. Cô giữ chân anh ta trong khi người anh và hai người khác đưa anh ta tới chỗ an toàn hơn. Cô vẫn bình tĩnh dù máu dính đầy tay và quần áo cô. Todd Peckham, người cứu giúp các nạn nhân, nói: “Cô gái này có sức mạnh của mười ngàn đàn ông. Cô không nao núng khi nhìn thấy vết thương đầy máu của người khác.” Stephanie nói: “Cứu giúp người là động lực đầu tiên của tôi.”
Hôm sau, Stephanie vào bệnh viện thăm nạn nhân. Mẹ anh ta hỏi cô bao nhiêu tuổi, cô nói cô 17 tuổi. Người ta nói rằng tính cách của cô đã thể hiện khi mọi người làm ngơ nạn nhân, đó là sức mạnh của lòng yêu thương. Tạ ơn Chúa đã cho có những người can đảm như Stephanie.
Lạy Đấng cứu chữa, khi mọi người làm ngơ trước những người bị tổn thương, xin giúp con nhận ra họ và lắng nghe họ để con có thể dừng lại và cứu giúp họ. Amen.
TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

TRAO TẶNG YÊU THƯƠNG

“Mỗi người hãy cho tùy theo quyết định của lòng mình, không buồn phiền, cũng không miễn cưỡng, vì ai vui vẻ dâng hiến, thì được Thiên Chúa yêu thương.” (2 Cr 9:7)
Hàng triệu người Mỹ thường mua bán hàng trực tuyến qua eBay. Người sáng lập eBay là Pierre Omidyar. Ông có sáng kiến thành lập eBay vào năm 1998 khi ông gọi nó là “giàu có khôi hài.” Lúc đó ông hứa rằng ông sẽ tao tặng phần nhiều trong số tiền của ông. Ông đã ký bản tuyên thệ trao tặng với ông Bill Gates và Warren Buffet.
Vợ chồng ông bắt đầu mạng lưới Omidyar, một công ty đầu tư vì yêu thương con người. Vợ chồng ông đã trao tặng hờn tỷ USD cho chương trình giúp đỡ nhân quyền và các nạn nhân bị thiên tai. Một người Iran gốc Pháp tới Mỹ từ lúc 6 tuổi. Anh lập trình website “Auction Web” cho ông lúc 28 tuổi, và sau đó đổi tên là eBay. Món hàng đầu tiên được bán trên mạng là chiếc đèn laser cũ. Người đấu giá trả giá cuối cùng là 14,83 USD.
Khi nhiều người nghe biết có nhiều người giàu cho tiền, phản ứng chung người ta nói rằng: “Có nhiều tiền thì dễ cho đi.” Nhưng thật ra có những người rất nghèo vẫn là những người biết cho đi nhiều hơn giới trung lưu hoặc giàu có. Điều này cho thấy rằng trao tặng là một phẩm chất của tính cách, chứ không là dấu hiệu của sự thu nhập cao.
Phục vụ là cho đi, và cho đi là phục vụ. Nếu bạn tin rằng “Thiên Chúa yêu thương những người vui vẻ cho đi,” vậy thì Ngài làm cho bạn hạnh phúc như thế nào?
Lạy Đấng có mọi sự, xin tạ ơn Ngài làm cho con biết sống phục vụ, nhưng xin Ngài giúp con phát triển trong việc cho đi và biết cho đi một cách vui vẻ chứ không miễn cưỡng.
TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment