Monday, June 26, 2017

ĐƯỢC CHẤP NHẬN

“Hãy tìm Đức Chúa khi Người còn cho gặp, kêu cầu Người lúc Người ở kề bên. Kẻ gian ác, hãy bỏ đường lối mình đang theo, người bất lương, hãy bỏ tư tưởng mình đang có mà trở về với Đức Chúa, và Người sẽ xót thương, về với Thiên Chúa chúng ta, vì Người sẽ rộng lòng tha thứ.” (Is 55:6-7)
Trong nhiệm kỳ tổng thống của Andrew Jackson, một người tên là George Wilson đã cướp bảng lương liên bang từ một xe lửa và giết chết vệ sĩ.
Tòa án đã kết tội và chịu án treo cổ. Thời đó, công chúng không đồng tình với bản án đó và cho như vậy là nặng quá. Đây là lần đầu hắn phạm tội, thế nên một chiến dịch thuyết phục TT Jackson tha cho hắn. Cuối cùng, tổng thống đã đồng ý.
Trước sự bất ngờ của mọi người, George Wilson từ chối ân xá. Vì chưa bao giờ xảy ra tình trạng như vậy, người ta yêu cầu Tòa án Tối cao ra luật dù phạm nhân có từ chối lệnh tha của tổng thống hay không.
Thẩm phán John Marshal cho biết quyết định của tòa án: “Ân xá là một văn bản mà giá trị phải được quyết định bởi người nhận ân xá, không có giá trị từ những gì người nhận đưa ra đối với ân xá. George Wilson đã từ chối nhận ân xá. Chúng tôi không biết tại sao anh ta làm vậy. Do đó, George Wilson phải chết.” Và George Wilson đã bị treo cổ. Án quyết do Tòa án Tối cao đưa ra phải được chấp nhận và thi hành.
Thiên Chúa là thẩm phán của nhân loại, nhưng Ngài là Thẩm Phán đầy Lòng Thương Xót. Ngôn sứ Isaia cho biết rằng Thiên Chúa ban ơn tha thứ cho các tội nhân về mọi tội lỗi của họ, dù họ đáng phạt đời đời trong Hỏa Ngục. Hãy chú ý điều xảy ra trước khi hưởng ơn tha thứ mà ngôn sứ Isaia đề cập: “Hãy bỏ tư tưởng mình đang có mà trở về với Đức Chúa.”
Lạy Thẩm Phán chí thánh, xin cảm tạ Ngài mở đường cho con đến với Ngài – cả bao giờ và vĩnh hằng, con tin Ngài ban ơn tha thứ tội lỗi, con tin Ngài ban ơn cứu độ. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment