Tuesday, June 20, 2017

TUYÊN NGÔN TÂM LINH

“Lạy Đức Chúa, Thiên Chúa của con! Xin đoái đến lời tôi tớ Chúa cầu xin khẩn nguyện, mà lắng nghe tiếng kêu cầu của tôi tớ Ngài dâng trước tôn nhan hôm nay.” (1 V 8:28)
George Washington (1732–1799) luôn cầm sách cầu nguyện. Dưới đây là lời cầu nguyện của một vị tổng thống...
Lạy Thiên Chúa vĩnh hằng, con mạo muội đến trước Thánh Nhan uy nghiêm của Ngài sáng nay, cầu xin Ngài chấp nhận lời lời tạ ơn chân thành và khiêm nhường của con, cảm tạ lòng nhân lành của Ngài giữ gìn con một đêm qua khỏi mọi thứ làm nguy hiểm đến tính mạng, và ban cho con giấc ngủ an bình, nhờ đó con thấy thân xác con tươi mới và thoải mái để thi hành nhiệm vụ của ngày hôm nay, con xin Ngài che chở con khỏi mọi đau khổ phần xác và phần hồn.
Xin gia tăng đức tin của con theo lời hứa của Phúc Âm, xin ban cho con lòng sám hối vì những công việc ngớ ngẩn, xin tha thứ những lúc con lơ đãng, xin hướng dẫn tư tưởng của con theo tư tưởng của Ngài, lạy Thiên Chúa cứu độ. Xin dạy con cách sống trong niềm kính sợ Ngài, làm việc theo các phục vụ của Ngài, và bước đi trong huấn lệnh của Ngài, xin giúp con luôn canh phòng tâm hồn của con, không sợ lương tâm, không sợ nhiệm vụ thánh, không ưa thích tội lỗi, không miễn cưỡng từ giã cõi đời này, xin đưa con vào giấc ngủ tâm linh, hằng ngày làm cho con càng nên giống Con Ngài là Đức Giêsu Kitô.
Xin giúp con sống trong niềm kính sợ Ngài và chết trong ân nghĩa của Ngài, xin cho con có thể ở trong thời gian ấn định của Ngài để được sống lại trong sự sống đời đời, xin chúc lành cho gia đình của con, bạn bè của con và thân nhân họ hàng của con.
Sự khiêm nhường, sự biết ơn, sự ăn năn, sự lệ thuộc và sự phục tùng là các phẩm chất tốt lành được trình bày ở đây. Hãy dành thời gian để suy tư về lời cầu nguyện của TT Washington, và hãy có những lời cầu nguyện của riêng mình.
Lạy Thiên Chúa giàu lòng thương xót, xin biến đổi con theo Thánh Ý Ngài, xin giúp con trở nên khí cụ bình an của Ngài, để mọi người có thể nhận ra Ngài nơi con, và xin cho con cũng nhận thấy Ngài nơi những người khác. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment