Thursday, June 29, 2017

NGÀY QUỐC KHÁNH

“Quả thế, thưa anh em, anh em đã được gọi để hưởng tự do. Có điều là đừng lợi dụng tự do để sống theo tính xác thịt, nhưng hãy lấy đức mến mà phục vụ lẫn nhau.” (Gl 5:13)
Việc tách rời 13 thuộc địa khỏi nước Anh xảy ra vào ngày 2-7-1776. Đệ nhị Quốc hội Lục địa (Second Continental Congress) đã xem xét lại từ ngữ và chấp thuận bản Tuyên ngôn Độc lập vào ngày 4-7-1776.
John Adams (1735-1826), vị tổng thống thứ nhì của Hoa Kỳ, đã viết thư cho phu nhân là Abigail: “Ngày 2-7-1776 sẽ là một ngày đáng nhớ nhất trong lịch sử nước Mỹ. Anh tin rằng ngày này sẽ được kỷ niệm trong các thế hệ sau như một dịp lễ vui mừng. Người ta phải ghi nhớ ngày được giải thoát này bằng các nghi thức trang trọng đối với Thiên Chúa toàn năng. Phải được kỷ niệm trang trọng bằng vẻ tráng lệ và diễu hành, với buổi trình diễn, các trò chơi, thể thao, chuông, trống, pháo hoa,… vì sự kiện chấm dứt làm thuộc địa của một nước khác, từ nay cho tới mãi mãi.”
Như chúng ta biết, ngày 4-7-1776 là ngày bản Tuyên ngôn Độc lập được công nhận, trở thành ngày lễ nghỉ chính thức, nhưng đó là những gì TT Adams nói tiên tri về ngày này ở Hoa Kỳ sau nhiều năm trôi qua.
Dù bạn có mừng ngày này với gia đình và bạn bè hay không, hoặc bạn làm nhiệm vụ ở xa, hãy chia sẻ niềm vui với người khác khi bạn được là công dân Hoa Kỳ. Hãy tạ ơn Chúa về đặc ân bạn được là thành phần của một trong các quốc gia lớn. Hãy bày tỏ lòng biết ơn vì bạn có cơ hội phục vụ đất nước của bạn theo phần nhiệm vụ của bạn.
Lạy Đấng giải thoát, xin tạ ơn Ngài về sự tự do – thể lý và tinh thần. Xin cảm tạ Ngài về đất nước của con và xin canh tân ước muốn của con để phục vụ tổ quốc. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment