Friday, June 30, 2017

HỌ KHÔNG BIẾT

“Anh em hãy yêu kẻ thù, hãy làm ơn và cho vay mà chẳng hề hy vọng được đền trả. Như vậy, phần thưởng dành cho anh em sẽ lớn lao, và anh em sẽ là con Đấng Tối Cao, vì Người vẫn nhân hậu với cả phường vô ân và quân độc ác. Anh em hãy có lòng nhân từ, như Cha anh em là Đấng nhân từ.” (Lc 6:35-36)
Cuộc tấn công trên không vào tháng 4-1942, do trung tá James H. Doolittle hướng dẫn, là một chiến dịch mạnh mẽ nhất của Hoa Kỳ hồi Thế Chiến II.
Trong số 8 người Nhật bị bắt, 3 người bị xử tử và 5 người bị tù. Ba người này thường xuyên bị đánh đập và bị bỏ đói cho đến chết. Một người trong số đó là Jacob Deshazer cho biết: “Mối căm thù của tôi đối với kẻ thù gần như làm cho tôi phát điên được. Tôi nghĩ về những gì tôi đã nghe nói về Kitô giáo biến đổi lòng thù hận trong con người thành tình yêu huynh đệ. Tôi cầu xin những người bắt tôi hãy cho tôi một cuốn Kinh Thánh, và khi Nhật hoàng ra lệnh cho họ đối xử với chúng tôi tốt hơn, tôi đã có một cuốn Kinh Thánh.”
Câu nói đã thay đổi tâm hồn Jacob là lời Chúa Giêsu nói: “Lạy Cha, xin tha cho họ, vì họ không biết việc họ làm.” (Lc 23:34) Sau khi chiến tranh chấm dứt, Jacob được phóng thích. Cuối cùng anh gặp được phi công người Nhật đã tấn công trận Trân Châu Cảng (Pearl Harbor). Hai người trở thành bạn thân, và phi công kia đã được biết Chúa nhờ Jacob.
Qua mỗi thế hệ, Kitô giáo luôn có rất nhiều câu chuyện về những con người có những mối hận thù, nhưng nhờ Đức Kitô mà họ đã biết yêu thương nhau. Jacob Deshazer quan tâm yêu mến Chúa nhiều hơn để lấy tình thương thay oán ghét, lấy ân sủng thay cay đắng, lấy bình an thay thù hận.
Bạn cũng có lúc cảm thấy thù hận trong cuộc sống. Đức Kitô ban cho bạn một con đường cao hơn, tốt đẹp hơn. Hãy chọn đường lối của Ngài – đường lối dẫn chúng ta đến với tình yêu của Ngài, lòng thương xót của Ngài.
Lạy Đấng Tình Yêu, thật dễ thù ghét khi người khác làm chúng con bị tổn thương. Xin tạ ơn Ngài đã ban cho chúng con một con đường khác. Xin dạy con yêu thương như Ngài yêu thương, vì nếu riêng con thì con không thể làm được. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment