Tuesday, June 27, 2017

DANH DỰ và SỰ CÔNG CHÍNH

“Người theo đuổi công chính và nhân nghĩa, sẽ được sống lâu và vinh dự. (Cn 21:21)
Danny DeLaRosa, nhân viên vệ sinh đường phố của TP Alvin, Texas, thấy một túi tiền bên vệ đường. Anh mở túi ra thấy có hơn 7.000 USD. Không ai ở gần đó. Vậy anh ta có thể làm như mình vừa trúng số, thanh toán các hóa đơn, mua sắm, ăn chơi, hoặc đi du lịch chăng? KHÔNG.
Anh đã trao túi tiền đó cho cảnh sát để có thể hoàn lại cho khổ chủ. Và rồi người ta biết chủ nhân của túi tiền là một chủ tiệm bánh. Người này để túi tiền trên xe rồi quên nên cho xe chạy, túi tiền rơi mà họ không biết. Danny nói rằng anh bất ngờ khi thấy số tiền lớn như vậy, nhưng anh không bị cám dỗ lấy làm của riêng. Còn người chủ tiệm bánh kia lại nghĩ rằng tiền của mình bị mất cắp.
Được hỏi tại sao Danny không bị cám dỗ? Anh cho biết: “Danh dự của tôi đối với tôi còn quý hơn tiền bạc.” Danny quyết tâm theo đuổi sự công chính và đã tìm được. Giám đốc của anh, vợ con anh và những ai biết chuyện đều nói về tính chính trực của anh và khen anh có quyết định đúng đắn.
Điều đó có đáng giá hơn 7.000 USD? Bạn không thể ra giá về các phẩm chất như yêu thương, danh dự, cong bình, sự thật,… C. S. Lewis nói: “Tính liêm chính là làm điều đúng ngay cả khi không ai biết.” (Integrity is doing the right thing, even when no one is watching.) Những cơn cám dỗ mạnh mẽ nhất có thể xảy ra với bạn khi không ai biết thì sao? Dù một mình hay với người khác, hãy theo đuổi đường lối công chính của Thiên Chúa để vượt qua chính mình và chiến thắng cơn cám dỗ. Đức công chính luôn xứng đáng để cố gắng không ngừng.
Lạy Đấng công chính, xin ban cho con sức mạnh khi chỉ có một mình con để con có thể bám chặt vào đức công chính, có thể xác định khi nào con nên chấp nhận hay không nên. Xin dạy con theo đường lối của Ngài. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment