Thursday, May 18, 2017

GIỮA SỰ HỖN ĐỘN

Đức Giêsu liền gọi một em nhỏ đến, đặt vào giữa các ông và bảo: “Thầy bảo thật anh em: nếu anh em không trở lại mà nên như trẻ nhỏ thì sẽ chẳng được vào Nước Trời. Vậy ai tự hạ, coi mình như em nhỏ này, người ấy sẽ là người lớn nhất Nước Trời.” (Mt 18:2-4)
Cha mẹ của Noah Jones là ông bà Nathan và Sara trở thành cha mẹ nuôi. Noah thấy trong vùng Kentucky có xấp xỉ 600 đứa con nuôi cứ phải thay đổi gia đình mỗi năm. Khi một đứa trẻ phải di chuyển, chiếc “va-li” tạm thời là một “túi rác.” Đa số trong số các trẻ em đó xuất hiện tại gia đình mới với những gì chúng có trong chiếc túi đó. Điều này khiến Noah cảm thấy phiền toái.
Noah nói: “Những túi của các trẻ em đó như nói với chúng rằng đồ đạc của chúng không bằng thứ rác rưởi.” Thế nên nhờ sự giúp đỡ của cha mẹ và hai cô em gái, Noah thu gom tất cả. Anh quảng các trên báo địa phương và đài phát thanh. Trong vòng vài tháng, gia đình thu gom trung bình mỗi tuần khoảng 500 va-li và túi xách. Noah bỏ vào các túi đó các đồ dùng cá nhân như xà bông và đồ chơi cho lũ trẻ.
Noah nói: “Tôi hy vọng rằng bằng cách cho chúng các vật dụng như vậy sẽ làm cho chúng cảm thấy có sự kiểm soát giữa sự hỗn độn.” Mẹ của Noah nói: “Nếu một đứa trẻ 10 tuổi thấy được một vấn đề nào đó và có cách giải quyết, người lớn chúng ta có thể làm nhiều hơn không?”
Có nhiều vấn đề “nhỏ” trên thế giới mà chúng ta bỏ qua. Hãy tìm cách giải quyết vấn đề cụ thể nào đó trong tháng này. Điều đó có thể thay đổi thế giới – trong đó có phần của chúng ta.
Lạy Thần Khí Thiên Chúa, xin cho con thầy những điều mà người khác bỏ qua. Xin giúp con biết cách xử lý như Noah đã làm để giúp những người ở xung quanh con. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment