Friday, April 21, 2017

TÍNH CÁCH

“Ai gặp gian truân thì quen chịu đựng; ai quen chịu đựng thì được kể là người trung kiên; ai được công nhận là trung kiên thì có quyền trông cậy. Trông cậy như thế, chúng ta sẽ không phải thất vọng, vì Thiên Chúa đã đổ tình yêu của Người vào lòng chúng ta, nhờ Thánh Thần mà Người ban cho chúng ta.” (Rm 5:3b-5)
Trung sĩ Dennis Weichel, 29 tuổi, thuộc Đội Vệ binh Quốc gia Đảo Rhode, đang đi xe với đoàn hộ tống ở miền Đông Afghanistan, một số trẻ em ở phía trước, chúng đang lượm những vỏ đạn để bán lấy tiền. Các binh sĩ trong đoàn hộ tống xuống xe để bảo lũ trẻ tránh ra cho đoàn xe đi tới. Loại xe vận chuyển mìn MRAP (Mine Resistant Ambush Protected Vehicle) nặng tới 16 tấn.
Một bé gái Afghanistan chạy băng qua lề đường bên kia để lượm thêm vỏ đạn. Weichel thấy nó và kéo nó vô, nhưng anh bị xe cán qua người. Sau đó, anh tử vong vì bị thương quá nặng.
Trung tá Dennis Riel nói: “Tôi không nghe thấy gì nhưng biết điều khó tin về đứa bé. Weichel là hiện thân sự sống của quân đội: can đảm, vị tha, và trung thành. Anh chết đi là sự mất mát lớn.”
Trung sĩ Ronald Corbett nói: “Anh ấy làm điều đó vì người khác. Đó là cách của anh ấy.” Weichel là cha của ba đứa con, được thăng cấp và được tặng thưởng Anh dũng Bội tinh về sự can đảm.
Điều gì đã khiến Weichel liều thân như vậy? Anh ấy có là một người cha? Một người lính? Hay có thể điều đó đã ăn sâu vào tính cách? Có thể là tất cả những điều đó.
Hôm nay, Thiên Chúa cũng đang tác động để xây dựng điều gì đó trong tính cách của bạn, hãy hợp tác với Ngài trọn vẹn. Thiên Chúa biết điều gì tốt nhất cho chúng ta, như với trung sĩ Dennis Weichel vậy, và Ngài biết cách sản sinh các đặc tính kỳ lạ.
Hãy cẩn trọng: suy nghĩ biến thành lời nói, lời nói biến thành hành động, hành động biến thành thói quen, thói quen biến thành tính cách, tính cách biến thành số phận.
Lạy Thiên Chúa toàn năng, dù sống hay chết, con muốn được biết đến là một người có tính cách tốt. Con biết điều đó phát sinh dần dần theo thời gian, và quyết định trong một lúc. Xin giúp con khôn ngoan khi chọn lựa cách hành động. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment