Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

ĐỘNG LỰC

Đức Chúa dò xét mọi tâm can và thấu suốt mọi tư tưởng đang hình thành. Nếu con tìm kiếm Người, Người sẽ cho con được gặp; nhưng nếu con lìa xa Người, Người sẽ lìa bỏ con.” (1 Sb 28:9b)
Khi lính cứu hỏa Jeff Novack đến nơi xảy ra hỏa hoạn là một căn hộ ở West Baltimore, anh mau chóng nhận ra những người bị mắc kẹt ở bên trong.
Trước khi đội cứu hỏa có thể lắp ống phun nước để dập lửa, Jeff đã chạy vô trong. Anh đưa ra một bà cụ 86 tuổi và các bác sĩ cấp cứu. Anh nghe tiếng la hét từ lầu ba, và anh lại lao vô.
Lúc đó lửa ập xuống. Anh nhảy lên lầu qua làn khói dày đặc như bít kín cả lối đi. Anh bò ra ngoài cửa sổ, đu bám theo hành lang, tay anh rát nóng. Lửa phà trên đầu anh nên anh phải đi chỗ khác. Anh cảm thấy vai và hông bị rát nóng.
Nguyên nhân hỏa hoạn? Một phụ nữ ghen với chồng nên đã phóng hỏa sau một hồi cãi nhau. Jeff hy vọng rằng bi kịch này sẽ không còn xảy ra. Anh nói: “Cô ta muốn thiêu đốt một người nhưng hậu quả đã gây hại nhiều người.”
Dù là thiên tai hay nhân tai, vô tình hay cố ý, hỏa hoạn vẫn đe dọa tính mạng con người, buộc lính cứu hỏa phải hành động. Lý do đối với lửa không tạo sự khác biệt nếu sự sống không được cứu. Đôi khi động lực của người khác có làm cho bạn muốn phục vụ? Yếu tố đó có thể hiểu được. Nhưng thường có một điều tốt hơn và là vấn đề quan trọng hơn.
Hãy tin tưởng phục vụ – dù gặp bất cứ trường hợp nào!
Lạy Đấng Cứu Độ, động lực thúc đẩy nhiều đối với chúng con. Xin làm cho động lực của con nên trong ngần và và tập trung vào điều quan trọng, đó là có những nhu cầu cần được thỏa mãn và những cuộc đời cần được thay đổi. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

KIÊN NHẪN YÊU THƯƠNG

“Xin Thiên Chúa là nguồn kiên nhẫn và an ủi, làm cho anh em được đồng tâm nhất trí với nhau, như Đức Kitô Giêsu đòi hỏi.” (Rm 15:5)
Trong Rút 1:11-22, bà Naomi nói: “Các con ơi, về đi, theo mẹ làm gì? Trong lòng mẹ còn con trai nào nữa đâu mà gả chồng cho các con. Về đi, các con ơi! Đi đi! Mẹ quá già rồi, không còn tái giá được nữa. Cho dù mẹ có nói được: mẹ còn hy vọng, ngay đêm nay sẽ lấy chồng và sinh được con trai, thì chẳng lẽ chúng con cứ đợi mãi cho đến khi chúng lớn lên? Chẳng lẽ chúng con cứ ở vậy, không chịu lấy chồng? Không, các con ơi! Tình cảnh chúng con làm mẹ cay đắng lắm, vì tay Đức Chúa giáng phạt mẹ.” Hai người con dâu lại oà lên khóc. Oóc-pa ôm hôn từ giã mẹ chồng, còn Rút thì cứ khắng khít theo bà.
Bà Naomi nói: “Kìa chị dâu con trở về với dân tộc của nó và các thần của nó. Con cũng vậy, hãy theo chị dâu con mà về đi!” Rút đáp: “Xin mẹ đừng ép con bỏ mẹ mà trở về, không theo mẹ nữa, vì mẹ đi đâu, con đi đó, mẹ ở đâu, con ở đó, dân của mẹ là dân của con, Thiên Chúa của mẹ là Thiên Chúa của con. Mẹ chết ở đâu, con chết ở đó, và nơi đó con sẽ được chôn cất. Xin Đức Chúa phạt con thế này và thêm thế kia nữa, nếu con lìa xa mẹ mà không phải vì cái chết!”
Thấy Rút cứ một mực đi với mình, bà Naomi không còn nói gì về chuyện đó nữa. Hai mẹ con cùng đi cho đến khi tới Bêlem. Họ tới Bêlem, làm cả thành xôn xao. Các người phụ nữ hỏi: “Có phải bà Naomi đấy không?” Bà nói: “Đừng gọi tôi là Naomi nữa, hãy gọi tôi là Mara, vì Đấng Toàn Năng đã bắt tôi phải chịu quá nhiều cay đắng. Tôi ra đi, của cải dư đầy, Đức Chúa đem tôi về hai bàn tay trắng! Gọi tôi là Naomi làm gì, trong khi Đức Chúa đã làm cho tôi tủi nhục, Đấng Toàn Năng đã để tôi đau khổ?” Thế là từ cánh đồng Môáp, bà Naomi trở về cùng với con dâu người Môáp là Rút. Họ đã đến Bêlem vào đầu mùa gặt lúa mạch.
Cô Rút đã chứng tỏ lòng tôn kính sâu xa và yêu thương đối với mẹ chồng là bà Na-o-mi, thế nên Thiên Chúa đã chúc lành cho cô Rút.
Khi văn hóa của chúng ta trở nên bận rộn và chúng ta xa cách nhau, các phẩm chất con người như lòng trung thành và lời thề hứa có thể trở nên hiếm hoi. Hãy làm việc để nối kết mọi thứ. Hãy là nhịp cầu nối kết các nhóm phục vụ. Hãy để sự trung thành là đặc tính được mọi người nhận biết nơi chúng ta.
Lạy Đấng Tín Trung, xin tạ ơn Ngài đã tạo nhịp cầu nối kết tâm hồn của chúng con. Xin giúp con đạt được lòng trung thành và sự đoàn kết trong những gì chúng con làm. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment