Tuesday, April 11, 2017

12/4 – THÁNH TÊRÊSA LOS ANDES, TRINH NỮ (1900-1920)

Cuộc sống cần chiều sâu hơn chiều dài. Người ta không cần sống lâu mới có thể tạo dấu ấn. Thánh nữ Têrêsa Los Andes đã chứng tỏ điều đó.
Têrêsa sinh trưởng ở Santiago, Chilê, đầu thập niên 1900. Chị đọc hạnh tích một vị thánh người Pháp, thường được gọi ưu ái là Bông Hoa Nhỏ, đó là Thánh Têrêsa Hài đồng Giêsu. Têrêsa khao khát phụng sự Chúa vàdọn sạch con đường chị muốn đi. Lúc 19 tuổi, chị vào Dòng Kín Cát Minh (Carmelites), cũng lấy tên dòng là Têrêsa.
Dòng này có cách sống giản dị mà Têrêsa mong muốn và sống đời tu hoàn toàn tận hiến cho Thiên Chúa. Hàng ngày chị chuyên cần cầu nguyện và hy sinh. Chị viết trong nhật ký: “Con thuộc về Chúa. Ngài đã tạo dựng nên con, Ngài là khởi đầu và tận cùng của đời con”.
Trong những tháng ngày cuối đời ngắn ngủi, Têrêsa trở nên tông đồ viết thư, chia sẻ tư tưởng về đời sống tâm linh với nhiều người. Lúc 20 tuổi, chị bị bệnh sốt phát ban (typhus, sốt và nổi những đốm đỏ tím trên cơ thể). Không lâu sau, chị qua đời trong Tuần Thánh. Têrêsa Los Andes là vị thánh đầu tiên của Chilê. Mộ của thánh nữ có khoảng 100.000 khách hành hương tới kính viếng hàng năm.
TRẦM THIÊN THU

No comments:

Post a Comment

Comment