Thứ Bảy, 4 tháng 3, 2017

TỚI IRẮC VÀ TRỞ LẠI

“Xin tôn vinh Đấng có thể dùng quyền năng đang hoạt động nơi chúng ta, mà làm gấp ngàn lần điều chúng ta dám cầu xin hay nghĩ tới.” (Ep 3:20)
Trong chương trình World News Tonight, Bob Woodruff còn nhớ về sư đoàn 4 bộ binh. Ông kể về lực lượng an ninh Hoa Kỳ và Irắc, đi trên chiếc xe có vũ trang, khi họ bị dính bom IED (improvised explosive device) ở gần Taji, Irắc.
Woodruff sống sót, nhưng bị bất tỉnh 36 ngày và phải phẫu thuật não. Qua năm sua, Woodruff hồi phục từ tình trạng tổn thương não, và kể lại thử thách của ông. Ông cũng đã trở lại I-rắc để thăm đồng đội, những người đã từng sát cánh bên nhau khi ông bị thương.
Ông nhận thấy cảnh ngộ của hằng ngàn người trở về từ Irắc và Afghanistan với những chấn thương tương tự. Ông tiếp tục phục hồi và được trao giải thưởng Peabody năm 2008.
Gia đình ông thành lập Tổ chức Bob Woodruff để giúp chữa lành vết thương thể lý và tâm lý cho những người tổn thương vì chiến tranh, cung cấp và ủng hộ các thương binh, cựu binh và gia đình của họ.
Bob Woodruff có thể trở về an toàn và không ai trách cứ ông. Ông quyết định dùng kinh nghiệm của mình để giúp các nạn nhân như ông. Một trong các cách phản ứng với bi kịch là tìm cách biến thất bại thành chiến thắng. Và chính ông đã làm được điều đó.
Lạy Đấng chữa lành toàn năng, hôm nay con nhận biết quyền năng của Ngài, không chỉ chữa lành mà còn cứu chuộc. Ngài làm cho những gì không thể trở thành có thể. Amen.
TRẦM THIÊN THU

CẢM THẤY MẮC NỢ

Đức Chúa phán với ông Môsê: “Này, Ta sẽ làm cho bánh từ trời mưa xuống cho các ngươi ăn. Dân sẽ ra lượm lấy khẩu phần cho mình, ngày nào cho ngày đó; Ta muốn thử lòng chúng như vậy xem chúng có tuân theo Luật của Ta hay không.” (Xh 16:4)
Muhamed Mehmedovic, 6 tuổi, cùng với người cha và một số người khác chạy trốn qua đường rừng trong thời gian chiến tranh ở Bosnia. Nơi họ ở là TP Srebrenica đã bị hủy hoại, vì sự diệt chủng chống lại dân Hồi giáo.
Muhamed giải thích: “Hoa Kỳ giúp chúng tôi bằng cách tiếp tế lương thực và thuốc men suốt trong 3 năm. Cuối cùng họ cứu chúng tôi. Có 8.000 người đã chết trong thành phố của chúng tôi. Mới đầu tôi muốn làm phi công. Họ cho gia đình chúng tôi nhiều thứ. Tôi cảm thấy mình mắc nợ Hoa Kỳ.”
Muhamed và gia đình đã tới Hoa Kỳ nhờ chương trình hỗ trợ. Anh nói: “Tôi tốt nghiệp hồi tháng Năm, tôi ký đơn vào tháng Sáu. Tôi cho cha mẹ biết vào tháng Bảy, và tôi lên đường vào tháng Mười.” Tới nay, anh đã hoàn tất 4 năm phục vụ trong Không Quân. Anh nói: “Chu kỳ đang hoàn tất. Đây là nơi tôi muốn ở, được đào tạo và được chuẩn bị để thả đồ xuống một vị trí đặc biệt.”
Lời hứa nhân đạo của Hoa Kỳ đối với Bosnia mang theo tinh thần phục vụ và lời hứa đối với Muhamed sẽ được đáp lại bằng sự trung thành suốt đới. Chu kỳ được hoàn tất.
Lạy Thiên Chúa xót thương, xin giúp con nhớ rằng mọi thống kê đều có một tên gọi, và mỗi nạn nhân đều có một cuộc sống. Xin giúp con trở nên chuyên nghiệp và giúp con phục vụ, vì điều đó chắc chắn thuộc về Ngài. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

SỨC MẠNH YÊU THƯƠNG

“Ngoài Đức Chúa, hỏi ai là Thiên Chúa? Ai là núi đá độ trì, ngoài Thiên Chúa của ta? Chính Thiên Chúa đã làm cho tôi nên hùng dũng, và cho đường nẻo tôi đi được thiện toàn. Chúa cho đôi chân này lanh lẹ tựa chân nai, Người đặt tôi đứng vững trên đỉnh núi.” (Tv 18:32-34)
Năm 2012, tại rạp Aurora trong đêm ra mắt bộ phim Batman (người dơi) đã xảy ra vụ xả súng dữ dội. Người anh đã rủ cô em Stephanie Rodriguez, 17 tuổi, cùng đi xem phim với một người bạn của anh ta.
Khi xảy ra vụ xả súng, Stephanie đã cầu nguyện: “Lạy Chúa, xin cứu giúp chúng con. Xin cho chúng con thoát ra ngoài.” Khi tay súng ngưng bắn, cô liền chạy thoát ra ngoài. Cô thấy một người đàn ông nằm trên lề đường la lớn: “Ôi, cái chân tôi! Xin cứu tôi!” Trong khi đó, nhiều người chạy qua anh ta.
Stephanie cúi xuống, lấy tay nâng dùi anh ta lên và cố gắng cầm máu theo cách cô thường thấy các bác sĩ đã làm. Cô giữ chân anh ta trong khi người anh và hai người khác đưa anh ta tới chỗ an toàn hơn. Cô vẫn bình tĩnh dù máu dính đầy tay và quần áo cô. Todd Peckham, người cứu giúp các nạn nhân, nói: “Cô gái này có sức mạnh của mười ngàn đàn ông. Cô không nao núng khi nhìn thấy vết thương đầy máu của người khác.” Stephanie nói: “Cứu giúp người là động lực đầu tiên của tôi.”
Hôm sau, Stephanie vào bệnh viện thăm nạn nhân. Mẹ anh ta hỏi cô bao nhiêu tuổi, cô nói cô 17 tuổi. Người ta nói rằng tính cách của cô đã thể hiện khi mọi người làm ngơ nạn nhân, đó là sức mạnh của lòng yêu thương. Tạ ơn Chúa đã cho có những người can đảm như Stephanie.
Lạy Đấng cứu chữa, khi mọi người làm ngơ trước những người bị tổn thương, xin giúp con nhận ra họ và lắng nghe họ để con có thể dừng lại và cứu giúp họ. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment