Thứ Sáu, 3 tháng 3, 2017

THIÊN CHÚA TRAO BAN

Người hầu cận nói với ông Giônathan: “Ông nghĩ gì trong lòng thì hãy làm như vậy. Ông cứ đi, tôi đây xin một lòng theo ông.” (1 Sm 14:7)
Trong sách Samuel, quyển 1, chúng ta biết về Giônathan, con của vua Sa-un, và là người hầu cận của ông. Người hầu cận giống như vệ binh, mang khiên (mộc) và vũ khí của người lãnh đạo. Giônathan quyết định tới tiền đồn của quân Philitinh, rõ ràng là một hành động liều lĩnh và nguy hiểm.
Giônathan nói: “Nào ta sang phía đồn bọn không cắt bì kia. Biết đâu Đức Chúa sẽ hành động giúp ta, vì không gì ngăn cản Đức Chúa cứu, dù số người nhiều hay ít.” Người hầu cận nói: “Ông nghĩ gì trong lòng thì hãy làm như vậy. Ông cứ đi, tôi đây xin một lòng theo ông.” Ông Giônathan nói: “Này ta sang phía bọn người ấy, và sẽ để chúng thấy ta. Nếu chúng bảo: ‘Đứng lại! Đợi chúng tao đến chỗ chúng mày đã,’ thì ta sẽ đứng tại chỗ và sẽ không lên phía chúng. Nhưng nếu chúng bảo: ‘Lên đây với chúng tao!’ thì ta sẽ lên, vì Đức Chúa đã trao chúng vào tay ta. Đó là dấu hiệu cho ta.” Vậy cả hai người để đồn Philitinh thấy mình.
Người Philitinh nói: “Kìa bọn Hípri đang chui ra khỏi hang hốc chúng trốn.” Những người trong đồn nói với ông Giônathan và người hầu cận: “Lên đây với chúng tao, chúng tao sẽ cho chúng mày biết tay!” Ông Giônathan nói với người hầu cận: “Hãy lên theo tôi, vì Đức Chúa đã trao chúng vào tay Israel.” Ông Giônathan dùng cả tay cả chân mà leo lên, còn người hầu cận thì theo sau. Chúng ngã gục trước mặt ông Giônathan, và người hầu cận đằng sau ông kết liễu đời chúng. Đòn đầu tiên mà ông Giônathan và người hầu cận giáng xuống, đã giết chừng hai mươi người, trên diện tích bằng nửa luống cày của một sào đất. (1 Sm 14:6-14)
Trong cuộc sống, chúng ta có xu hướng hoặc là Giônathan hoặc là người hầu cận – lãnh đạo hoặc ủng hộ người lãnh đạo. Thông thường, chúng ta là Giônathan trong một tình huống nào đó và là người hầu cận trong một tình huống khác. Cả hai vai trò đều quan trọng, vai trò này KHÔNG HƠN vai trò khác.
Lạy Thiên Vương toàn năng, dù con là Giônathan hoặc người hầu cận, xin Ngài luôn giúp con có thái độ phục vụ và sẵn sàng làm những điều tốt hơn. Khi con hướng dẫn, xin giúp con hướng dẫn với tinh thần phục vụ, và khi con ủng hộ, xin giúp con chân thành. Amen.
TRẦM THIÊN THU

(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

RA TAY NGHĨA HIỆP

“Anh em hãy chuẩn bị lòng trí, hãy tỉnh thức, hãy hoàn toàn đặt niềm trông cậy vào ân sủng sẽ được mang đến cho anh em trong ngày Đức Giêsu Kitô tỏ hiện.” (1 Pr 1:13)
Trung sĩ Nhất Micheal Kinzie nói: “Tôi biết có điều gì đó không ổn khi tôi thấy cái mũ trên đường.” Lúc đó Kinzie đang lái chiếc Interstate 95 và thấy đèn báo của xe cảnh sát ở bên đường. Kinzie thấy Mike Hamer đang cố ra khỏi chiếc xe.
Hamer đi sau khi có điện báo của một khách bộ hành trên xa lộ. Khi họ nói vọng vào xe cảnh sát tuần tra thì bất ngờ một người giật lấy súng của Hamer. Hamer bắn nhưng hắn không trúng đạn, và rồi súng rơi xuống dưới chân mà không kịp nhặt lên. Ngay lúc đó, Kinzie đến kịp giải nguy cho Hamer và hai người khác. Hamer bị thương nhưng được điều trị và hồi phục.
Trung úy James De Ford nói với Kenzie: “Nhờ anh mà Hamer và hai người kia còn sống đấy.” Kenzie nói: “Tôi luôn cố gắng đặt mình vào hoàn cảnh như thế để cứu người khác.”
Có nhiều lúc thế giới bị phân chia thành hai phe – những người hành động và những người không. Trong số những người hôm đó trên chiếc Interstate 95, ba người đã hành động. Hành động đó có thể cứu sống cả một đội quân. Khi bạn đi đây đó, hãy là người sẵn sàng hành động vì người khác. Hãy trở nên những Lục Vân Tiên giữa xã hội nhiễu nhương ngày nay.
Lạy Thiên Chúa là pháo đài kiên cố, ngay khi con mỏi mệt hoặc không muốn dính líu, xin động viên con hành động. Con muốn là người can đảm hành động. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment