Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

MÁU TRONG NƯỚC

Bởi chưng Người truyền cho thiên sứ giữ gìn bạn trên khắp nẻo đường, và thiên sứ sẽ tay đỡ tay nâng cho bạn khỏi vấp chân vào đá.” (Tv 91:11-12)
Nhân viên cứu hộ Dan Lind ở Florida chú ý thấy một người lướt diều ngoài khơi bãi biển Stuart. Anh nghĩ rằng có vấn đề nên họ mới bị lao xuống nước. Dan liền chạy ca-nô tới cứu giúp.
Dan đến chỗ anh ta, cách không xa, và thấy có máu trên nước. Nạn nhân la lên: “Tôi bị cá mập cắn.” Dan thấy cá mập chạy vòng quanh người đàn ông. Dan tới gần kéo anh ta lên và chạy nhanh vô bờ.
Nếu người cứu hộ biếtđó là cá mập tấn công thì phải gọi người khác hỗ trợ, nhưng mất nhiều thời gian. Dan đã có một hành động mau chóng mà không bị cá mập tấn công, y như một phép lạ vậy. Cảnh tượng đó là một cơn ác mộng, nhưng người cứu hộ phải đối mặt. Và trong những lúc nguy hiểm khác tương tự như vậy, họ phải can đảm cứu nạn nhân.
Dù có mức độ nguy hiểm thế nào trong khi phục vụ, không tặng phẩm nào lớn lao hơn nỗ lực bảo vệ sự sống bằng mọi cách có thể.
Lạy Đấng Cứu Độ, xin giúp con phát triển đức tin và trấn tĩnh nỗi sợ hãi khi con phụng sự Ngài và phục vụ tha nhân. Amen.
TRẦM THIÊN THU

(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

RA TAY NGHĨA HIỆP

“Anh em hãy chuẩn bị lòng trí, hãy tỉnh thức, hãy hoàn toàn đặt niềm trông cậy vào ân sủng sẽ được mang đến cho anh em trong ngày Đức Giêsu Kitô tỏ hiện.” (1 Pr 1:13)
Trung sĩ Nhất Micheal Kinzie nói: “Tôi biết có điều gì đó không ổn khi tôi thấy cái mũ trên đường.” Lúc đó Kinzie đang lái chiếc Interstate 95 và thấy đèn báo của xe cảnh sát ở bên đường. Kinzie thấy Mike Hamer đang cố ra khỏi chiếc xe.
Hamer đi sau khi có điện báo của một khách bộ hành trên xa lộ. Khi họ nói vọng vào xe cảnh sát tuần tra thì bất ngờ một người giật lấy súng của Hamer. Hamer bắn nhưng hắn không trúng đạn, và rồi súng rơi xuống dưới chân mà không kịp nhặt lên. Ngay lúc đó, Kinzie đến kịp giải nguy cho Hamer và hai người khác. Hamer bị thương nhưng được điều trị và hồi phục.
Trung úy James De Ford nói với Kenzie: “Nhờ anh mà Hamer và hai người kia còn sống đấy.” Kenzie nói: “Tôi luôn cố gắng đặt mình vào hoàn cảnh như thế để cứu người khác.”
Có nhiều lúc thế giới bị phân chia thành hai phe – những người hành động và những người không. Trong số những người hôm đó trên chiếc Interstate 95, ba người đã hành động. Hành động đó có thể cứu sống cả một đội quân. Khi bạn đi đây đó, hãy là người sẵn sàng hành động vì người khác. Hãy trở nên những Lục Vân Tiên giữa xã hội nhiễu nhương ngày nay.
Lạy Thiên Chúa là pháo đài kiên cố, ngay khi con mỏi mệt hoặc không muốn dính líu, xin động viên con hành động. Con muốn là người can đảm hành động. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment