Tuesday, March 7, 2017

CẢM THỨC GIA ĐÌNH

Bao lâu còn thời giờ, chúng ta hãy làm điều thiện cho mọi người, nhất là cho những anh em trong cùng đại gia đình đức tin.” (Gl 6:10)
Có hơn 100 ngôi sao khắc trên Bức Tường Tưởng Niệm CIA ở cơ quan thông tấn tại Langley, Virginia. Đó là nơi tưởng niệm những người đã chết khi làm nhiệm vụ.
Trong đó có một ngôi sao dành cho James Rawlings. Vừa tốt nghiệp năm 1955, James gia nhập CIA và tử vong. Hiện nay, con trai của ông là Jim cũng là điệp viên. Jim nói về người cha: “Đó là nhiệm vụ, đó là trách nhiệm của điệp viên và là cách thực hiện nhiệm vụ quan trọng.”
Jim cho biết thêm: “Là điệp viên, cả cha tôi và tôi đều làm việc để bảo vệ các đồng nghiệp. Không ai trong chúng tôi là nhà phân tích hoặc thu thập. Công việc của điệp viên là làm bất cứ việc gì để bảo vệ an toàn cho người khác.”
Năm 1975, cha chết khi Jim 16 tuổi, trong một vụ rơi máy bay tại Việt Nam. Thi thể không tìm thấy, người ta coi như ông đã tử vong. Đầu thập niên 1990, người ta tìm được hài cốt của ông và được đưa về gia đình để an táng vào năm 1994. Jim nói: “Cha tôi có cảm thức về gia đình, ai cần giúp đỡ thì ông luôn có mặt, nhất là khi ông ở xa.”
Di sản gia đình là điều quan trọng đối với các thế hệ tương lai. Đời sống phục vụ và vì nhân loại là một tặng phẩm cho những ai làm theo.
Lạy Thiên Chúa Cha, xin cảm tạ Ngài về nhiệm vụ của con. Con biết rằng chu toàn nhiệm vụ là vai trò quan trọng đối với cộng đồng và đất nước. Xin giúp con có cảm thức đúng đắn về gia đình, cảm thức về những người mà con giao tiếp và những người cần con giúp đỡ. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment