Wednesday, February 22, 2017

ĐÚNG NƠI, ĐÚNG LÚC

“Chính nhân được Chúa thương cứu độ và bảo vệ chở che trong buổi ngặt nghèo. (Tv 37:39)
Brenda McCallister là nhân viên cấp cứu EMT ở Atlanta, Georgia. Cô đang nghỉ phép và chơi thể thao với đứa con trai 6 tuổi.
Ethan Vose đang chơi thì bị gậy đánh banh đập vào ngực và bất tỉnh. Người ta thấy và gọi cấp cứu. Brenda chạy tới chỗ Ethan và làm hô hấp. Sau hai phút, Ethan hồi tỉnh. Các bác sĩ đến và đưa cậu bé tới bệnh viện. Ethan trong tình trạng nguy kịch nhưng vẫn còn sống.
Báo chí địa phương nói rằng Brenda là “người đúng nơi và đúng lúc.” Nếu Brenda không được học về cấp cứu thì sao? Và rồi chuyện đời của Ethan có khác? Nếu không đi nơi khác vài phút trước đó thì sao? Nếu cô đang làm việc ở trạm y tế thì sao? Liệu có trễ quá?
Chúng ta nghe nói nhiều trường hợp người ta được đào tạo bài bản và kịp cứu người khác. Dù bạn là cảnh sát, lính cứu hỏa, hoặc y bác sĩ, hằng ngày những người “ngoài nhiệm vụ” được đào tạo vẫn có thể cứu sống người khác.
Tạ ơn Chúa cho có những người được đào tạo để cứu người khác và sẵn sàng khi cần. Nếu không thì Ethan đã không được cứu sống. Và nhiều trường hợp tương tự đã có hàng ngàn người sống sót nhờ người khác cứu kịp.
Dù bạn làm nghề gì, việc luôn luôn sẵn sàng có thể là một gánh nặng, nhưng đó cũng là món nợ yêu thương đối với xã hội mà bạn mắc.
Lạy Thiên Chúa là Đấng hay thương xót, mặc dù chúng con không hiểu tại sao người này được cứu sống, còn người kia lại chết, nhưng chúng con biết Ngài vẫn làm phép lạ hằng ngày, dùng những con người bình thường như chúng con đây. Xin cảm tạ Ngài luôn túc trực mà không bao giờ chợp mắt ngủ quên, và luôn canh chừng chúng con. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment