Friday, February 17, 2017

ĐÚNG NƠI, ĐÚNG LÚC

“Thực thi điều công minh chính trực thì đẹp lòng Đức Chúa hơn là dâng hy lễ.” (Cn 21:3)
Lucas McKinney là một nhân viên y tế mới ở National Guard, đồng thời là nhân viên bán hàng tại một cửa hàng bách hóa ở Lowe. Nhân viên này được thông báo rằng có một khách hàng bị ngất xỉu tại Trung tâm Garden. Ngay lập túc Lucas chạy tới và cấp cứu người đàn ông đó.
Lucas kể lại: “Tôi kiểm tra xem anh ta còn thở và mạch còn đập hay không. Anh ta không thở, mạch không đập, tôi bắt đầu làm sơ cứu.” Lucas đã làm cho anh ta hồi phục và giữ ổn định cho đến khi các bác sĩ tới.
Lucas nói rằng anh làm theo những gì đã được đào tạo ở National Guard: “Nếu có điều gì xảy ra, tôi lại làm những điều tương tự. Dù là dân sự hay quân sự thì đối với tôi cũng giống nhau.” Charles Morris, giám đốc của Lowe, nói về Lucas: “Đối với tôi, anh ấy là một anh hùng.”
Lucas nói: “Bất cứ ai cứu sống người khác và làm điều thực tế thì đó là cái làm nên anh hùng. Tôi không nghĩ mình là anh hùng. Bất cứ ai được đào tạo cấp cứu cũng sẽ làm như vậy nếu gặp trường hợp cần kíp.”
Đó là ơn gọi hoặc nghề nghiệp, những gì chúng ta được đào tạo có thể tạo sự khác biệt trong tình huống sinh tử và có trách nhiệm phải hành động. Với sự đào tạo, người ta phải áp dụng khi cần thiết. Thế giới của chúng ta sẽ là nơi tốt đẹp hơn nếu trong mọi tình huống, người ta biết giúp đỡ và cứu chữa nhau.
Lạy Đấng Cứu Thế, Ngài đến thế gian để cứu độ, khi chúng con nhận biết Ngài và sứ điệp ân sủng của Ngài với sứ điệp lòng thương xót của Ngài, chúng con có trách nhiệm phải chia sẻ. Khi gặp trường hợp khẩn cấp thể lý hoặc tinh thần, xin cho chúng con biết sẵn sàng giúp đỡ. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment