Wednesday, February 15, 2017

SỰ HY SINH CHUNG

“Từ buổi mai, xin cho đoàn con được no say tình Chúa, để ngày ngày được hớn hở vui ca.” (Tv 90:14)
Jared Lee Loughner bước đi giữa đám đông tụ họp tại một cửa hàng tạp hóa ở Tuscon, Arizona, nơi nghị sĩ Đảng Dân Chủ Gabrielle Giffords tổ chức sự kiện “Đại Hội về Góc của Bạn.” Loughner bắn vào Giffords và 13 người khác. Giffords bị bắn vào đầu, tổn thương não nặng. Hai người bị chết. Giffords là nghị sĩ Hạ Viện đầu tiên bị ám sát.
Giffords hôn mê và chịu phẫu thuật hai làn. Sau vài tuần điều trị, bà được chuyển tới khu phục hồi khi sức khỏe đã khá hơn. Bà bắt đầu diễn thuyết trở lại. Vài tháng sau, bà bắt đầu tự đi đứng được vài bước. Bán thân trái của bà phục hồi và bà bắt đầu điều khiển tay trái. Sau vài lần phẫu thuật nữa, bà phục hồi nhiều. Bà quyết định từ chức nghị sĩ, có thể bà sẽ trở lại vào một ngày nào đó.
Trong diễn văn từ biệt vào năm 2012, bà nói: “Tôi không nhớ nhiều về cái ngày khủng khiếp ấy, nhưng tôi sẽ không bao giờ quên lòng tin tưởng mà quý vị đã đặt vào tôi để tôi nói thay quý vị. Xin cảm ơn những lời cầu nguyện của quý vị và cho tôi có thời gian để phục hồi. Tôi sẽ trở lại và chúng ta sẽ làm việc với nhau vì đất nước vĩ đại này.”
Có thể Giffords không hề nghi ngờ rằng quyết định của bà là lý do khiến người ta muốn giết bà. Bà dũng cảm chống lại và bác sĩ phẫu thuật nói rằng sự phục hồi của bà “gần như là phép lạ.” Tuy nhiên, bà có thể được nhớ đến về sự phục hồi đó, cùng với sức mạnh và lòng dũng cảm của bà hơn là bất cứ lá phiếu nào bà đặt lên Capitol Hill.
Lạy Đấng Chữa Lành, chúng con mạnh mẽ nhưng cũng quá yếu đuối. Một con virus cũng có thể giết chết chúng con, nhưng một viên đạn trong cơ thể lại không thể giết chết chúng con. Ngài biết rõ cuộc đời của chúng con và đếm từng sợi tóc trên đầu chúng con. Xin Ngài giúp chúng con thanh thản với sự thật rằng Ngài quan tâm chăm sóc cả sự sống và sự chết, để chúng con có thể tín thác cả cuộc sống và cái chết của chúng con cho Ngài. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment