Wednesday, February 22, 2017

NHẬN BIẾT

“Hãy tìm Chúa và sức mạnh của Người, chẳng khi ngừng tìm kiếm Thánh Nhan. (1 Sb 16:11)
Ông nội lái xe đưa Dominic Deroberts tới trường. Vừa bước xuống xe để vào trường thì cậu trượt té. Một tài xế khác không thấy nên đụng vào cậu, cuốn cậu vào gầm xe. Ông nội nghĩ cháu mình đã chết, nhưng cậu bé chợt hét lên, họ biết phải hành động mau chóng. Cảnh sát đến và đưa cậu đi cấp cứu.
Cảnh sát Mike Daly, thuộc Phòng Cảnh Sát Boca Raton, nói: “Chúng tôi biết phải cố gắng nâng xe lên cho người khác kéo cháu bé ra.” Matthew Deroberts, cha của Dominic Deroberts, nói: “Chúng tôi nâng cả chiếc xe lên. Thật không thể tin nổi!” Bốn cảnh sát và hai người đàn ông đả nâng chiếc xe ra khỏi cháu bé.
Trong những trường hợp nguy cấp, thời gian là quan trọng, chúng tôi thường nghe nói người ta có thể thể hiện sức mạnh như siêu nhân. Trong nhiều trường hợp, thực sự nhờ năng lực của nhiều người mà có được kết quả tốt. Một nhóm người, kể cả những người lạ cùng vì mục đích chung, người ta có thể làm được điều kỳ diệu.
Bạn có sinh hoạt theo nhóm hoặc là trưởng nhóm? Bạn có cần sự kích thích để cùng nhau làm được điều kỳ diệu? Hãy đoàn kết và tập trung vào mục đích của bạn. Hãy động viên người khác mạnh mẽ và cùng nhau phục vụ cộng đồng và phục vụ lẫn nhau.
Lạy Thiên Chúa toàn năng, xin giúp đỡ chúng con, xin thêm sức mạnh cho con, xin làm nguồn cảm hứng và sức động viên cho chúng con. Xin giúp chúng con nhận biết rằng: “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao.” Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment