Saturday, February 18, 2017

MỌI THỨ

“Anh em hãy cho thì sẽ được Thiên Chúa cho lại. Người sẽ đong cho anh em đấu đủ lượng đã dằn, đã lắc và đầy tràn, mà đổ vào vạt áo anh em. Vì anh em đong bằng đấu nào thì Thiên Chúa sẽ đong lại cho anh em bằng đấu ấy. (Lc 6:38)
Nếu bạn hỏi Rebecca McKim rằng cô làm gì ở trường Graham tại Talladega, Alaska, cô sẽ trả lời ngắn gọn: “Mọi thứ.” Cô nói rằng cô quyết định làm tình nguyện viên ở nơi mà con gái cô bắt đầu theo học.
Cô nói: “Tôi là một người mẹ nội trợ và cảm thấy chán. Tôi làm tình nguyện mỗi tuần 1-2 ngày và cảm thấy thoải mái.” Hiện nay cô đã làm tình nguyện được 4 năm. Cô cho biết thêm: “Tôi ở đó làm bất cứ thứ gì mà một giáo viên cần làm. Thậm chí tôi còn lau chùi nhà vệ sinh, lau nhà, nếu cần.”
Hiệu trưởng trường Graham nói: “Các tình nguyện viên như cô Rebecca rất cần đối với nhà trường. Họ làm những việc mà ban giám hiệu và các giáo viên không có thời gian để làm, vì chúng tôi cần tập trung vào học sinh. Họ giúp nhà trường đủ thứ. Chúng tôi không phải lo công việc có làm xong hay không. Họ luôn chăm sóc mọi thứ cho chúng tôi, và họ làm rất tốt.”
Rebecca nói rằng cô tổ chức gây quỹ cho nhà trường, làm những túi đồ ăn cho học sinh, sắp xếp phần thưởng, và nhiều việc khác. Cô nói: “Tôi yêu thích công việc này. Tôi không nghĩ mình thích làm việc này nhiều nếu được trả lương.”
Có sự khác biệt nhiều giữa việc kiếm tiền và tạo sự khác nhau. Ngày nay, mong người ta có thể làm được như vậy, nhờ ơn Chúa và nhờ sự quan phòng của Ngài.
Lạy Thiên Chúa, Đấng trao ban những tặng phẩm tốt lành, khi Ngài đến thế gian, Ngài không bao giờ đòi hỏi đáp lại điều gì khi Ngài chữa lành, giảng dạy, hoặc cứu độ thế giới. Ngài chỉ trao ban mà thôi. Xin cho con biết đáp lại Ngài bằng cách biết cho đi hằng ngày đối với mọi người. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment