Saturday, February 18, 2017

LẠY CHÚA, XIN CỨU CON!

“Anh em hãy vâng lời những người lãnh đạo anh em và hãy phục tùng họ, vì họ chăm sóc linh hồn anh em như những người sẽ phải trả lẽ với Thiên Chúa. Như thế, họ sẽ vui vẻ thi hành phận sự của mình mà không than thở, bởi vì điều đó chẳng ích gì cho anh em. (Dt 13:17)
Harold “Hal” Moore là trung tá chỉ huy trưởng tiểu đoàn Một, thuộc trung đoàn Calvary, đánh trận La Drang năm 1965 thời chiến tranh Việt Nam.
Đây là trận đánh lớn giữa quân đội Mỹ và bộ đội Bắc Việt, kéo dài khoảng 5 ngày theo nỗ lực chiến lược Operation Silver Bayonet (tạm dịch: Cuộc Hành Quân Lưỡi Lê Bạc). Cuốn sách “We Were Soldiers Once… and Young” (Chúng Tôi Đã Từng Là Lính và… Trẻ Trung) đã được chuyển thành phim với tựa đề “We Were Soldiers” (Chúng Tôi Là Chiến Sĩ), Mel Gibson thủ vai trung tá Moore.
Trước khi tiểu đoàn của ông rời Việt Nam, Moore nói với đồng đội: “Tôi không thể hứa trước tôi sẽ đưa các bạn về nhà an toàn, nhưng tôi xin thề trước Thiên Chúa và các bạn rằng khi chúng ta chiến đấu, tôi sẽ là người đầu tiên đặt chân tới chiến trường, và tôi sẽ là người cuối cùng rời khỏi đó, tôi chỉ rời khỏi khi không còn ai ở lại phía sau. Dù sống hay chết, chúng ta sẽ cùng nhau về nhà. Xin Chúa cứu giúp con!”
Moore biết rằng đồng đội của ông sẽ bị phục kích tồi tệ nhất trong chiến tranh Việt Nam, đa số tổn thất trong một trận đánh kéo dài 16 giờ. Trung tá Moore đã giữ đúng lời hứa với đồng đội và gia đình họ.
Cần có một dạng lãnh đạo đặc biệt để kêu gọi người khác dám hy sinh và đối mặt với nguy hiểm. Cần có một con người đặc biệt để hướng dẫn quân đội dám hy sinh và phục vụ nhân loại. Bất kể bạn phục vụ ở dạng nào, nếu bạn có một người lãnh đạo đáng tin cậy và đáng tôn trọng, hãy biết ơn họ về cách họ phục vụ và bảo vệ bạn.
Lạy Chúa muôn loài, xin giúp con hướng dẫn với lòng tôn trọng bất cứ lúc nào con được mời gọi làm như vậy, xin giúp con trung tín hành động mọi lúc, và xin giúp con trở nên nguồn can đảm đối với những người gặp con trong bất cứ vai trò nào. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment