Sunday, February 26, 2017

BÍ ẨN THIÊN ĐÀNG

THIÊN ĐÀNG LÀ NƠI CÓ THẬT
Trong Ga 14:1-6, hai lần Chúa Giêsu sử dụng chữ “topos” (Hy ngữ), nghĩa là “nơi chốn”. Ví dụ, Ngài nói: “Thầy đi dọn chỗ cho anh em”. Trong cổ ngữ được dùng để viết Tân Ước, chữ “topos” đề cập một nơi có thật. Hơn nữa, Chúa Giêsu sử dụng cách nói cụ thể như “chỗ” và “nhà” để mô tả nơi có Chúa Cha.
THIÊN ĐÀNG KHÔNG Ở ĐỜI NÀY
Thiên Đàng không là cuộc sống tốt đẹp mà chúng ta tạo cho mình ở trên thế gian này. Chúa Giêsu nói: “Trong nhà Cha Thầy, có nhiều chỗ ở; nếu không, Thầy đã nói với anh em rồi, vì Thầy đi dọn chỗ cho anh em. Nếu Thầy đi dọn chỗ cho anh em thì Thầy lại đến và đem anh em về với Thầy, để Thầy ở đâu, anh em cũng ở đó” (Ga 14:2-3). Chữ “đi” ngụ ý rằng Ngài sẽ rời khỏi thế gian để đến một nơi tốt đẹp khác.
THIÊN ĐÀNG LÀ NHÀ CỦA CHÚA CHA
Làm sao chúng ta biết Thiên Đàng là ngôi nhà to lớn của Chúa Cha? Chúa Giêsu nói với các môn đệ về chỗ-trên-cao: “Trong nhà Cha Thầy, có nhiều chỗ ở” (Ga 14:2). Thiên Đàng lớn như thế nào? Sách Khải Huyền mô tả trời mới và đất mới mà Thiên Chúa chuẩn bị, có cả Giêrusalem mới.
Thánh Gioan kể: “Người đem tôi lên một ngọn núi cao hùng vĩ, và chỉ cho tôi thấy Thành Thánh, là Giêrusalem, từ trời, từ nơi Thiên Chúa mà xuống chói lọi vinh quang Thiên Chúa. Thành rực sáng tựa đá quý tuyệt vời, như ngọc thạch trong suốt tựa pha lê. Thành có tường rộng và cao, với mười hai cửa do mười hai thiên thần canh giữ, và trên các cửa có ghi tên mười hai chi tộc con cái Israel. Phía đông có ba cửa, phía bắc ba cửa, phía nam ba cửa và phía tây ba cửa. Tường thành xây trên mười hai nền móng, trên đó có tên mười hai Tông Đồ của Con Chiên. Thiên thần đang nói với tôi cầm cái thước đo là một cây sậy bằng vàng, để đo thành, các cửa và tường thành. Thành hình vuông: chiều dài cũng bằng chiều rộng. Rồi người lấy cây sậy đo thành, được mười hai ngàn dặm: chiều dài, chiều rộng và chiều cao đều bằng nhau” (Kh 21:10-16).
Và có điều rất đặc biệt: “Thành chẳng cần mặt trời mặt trăng chiếu sáng, vì đã có vinh quang Thiên Chúa toả rạng, và Con Chiên là ngọn đèn chiếu soi” (Kh 21:23).
ĐƯỜNG LÊN THIÊN ĐÀNG ĐI QUA CHÚA GIÊSU
Chúa Giêsu đã nói với các môn đệ: “Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống. Không ai đến với Chúa Cha mà không qua Thầy” (Ga 14:6). Chắc chắn không có con đường nào khác dẫn tới Thiên Đàng ngoài Con Đường Giêsu.
TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ Beliefnet.com)
Cuối tháng 2-2017

No comments:

Post a Comment

Comment