Monday, February 27, 2017

BÊN TRONG CHỖ NGUY HIỂM

“Phúc thay người biết cảm thương và cho vay mượn, biết theo lẽ phải mà thu xếp công việc mình. Họ sẽ không bao giờ lay chuyển, thiên hạ muôn đời còn tưởng nhớ chính nhân. (Tv 112:5-6)
Dick Morgan được ghi tên trên bia tưởng niệm về vụ khủng bố 11-9-2001 tại Ground Zero. Ông là một trong những người phản ứng đầu tiên. Điều đặc biệt về Dick: ông là dân thường duy nhất có tên trong danh sách đó. Những người khác là cảnh sát, lính cứu hỏa hoặc y bác sĩ.
Dick Morgan, 66 tuổi, là cựu nhân viên tư vấn của công ty Con Edison về ga, hơi nước và điện. Ông là người khởi xướng đội phản ứng vũ khí sinh học của công ty đó.
Con gái của ông là Cathy Morgan giải thích: “Cha tôi khá bình tĩnh khi chịu áp lực, trong lúc nổ bình ga và hơi nước, ống nước chính cũng bị bể.”
Sau khi một trong hai tòa tháp đôi bị đâm thủng, Dick lập trung tâm truyền lệnh ở tòa tháp phía Nam. Khi tòa tháp đó bị sụp, ông và những người khác chạy ra ngoài, gần tòa tháp phía Bắc để lập khu truyền lệnh khác. Khi tòa tháp phía Bắc bị sụp, ông thiệt mạng khi đang cố gắng thoát thân.
Tên của ông được ghi chung nhóm với những người tử vong hôm đó khi họ tới thăm WTC (World Trade Center – Trung tâm Thương mại Thế giới).
Cô Cathy Morgan giải thích: “Rõ ràng cha tôi đã đáp ứng mọi tiêu chuẩn của một người phản ứng đầu tiên, mặc dù ông không là cảnh sát, lính cứu hỏa hoặc y bác sĩ. Ông chết ở đó khi phản ứng khẩn cấp, ngày hôm đó ông cũng làm vậy. Ông Ông giữ cho mọi người không gặp nguy hiểm. Đó là lý do ông chết. Ông ở bên trong chỗ nguy hiểm.”
Những người phản ứng đầu tiên, và những người khác khi sự nguy hiểm xảy ra, là những người thường ở bên trong chỗ nguy hiểm và cố gắng bảo vệ người khác. Dick Morgan đã chết là một người dân thường, nhưng với tư cách là người phản ứng đầu tiên, ông biết nguy hiểm là một phần trong nghề nghiệp của ông.
Lạy Đấng Emmanuel, Thiên-Chúa-ở-cùng-chúng-con, khi con cầu xin được an toàn, con biết biết sẽ có một ngày nào đó, chính con cũng không thoát khỏi cái chết. Xin giúp con sống theo cách mà cuộc sống của con sẽ nói về con khi con vĩnh viễn rời khỏi thế gian này. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment