Tuesday, February 21, 2017

BẢO VỆ

“Vì Thiên Chúa đã chẳng ban cho chúng ta một thần khí làm cho chúng ta trở nên nhút nhát, nhưng là một Thần Khí khiến chúng ta được đầy sức mạnh, tình thương, và biết tự chủ.(2 Tm 1-7)
Nhiệt kế chỉ 20 độ lúc 4 giờ sáng, người ta gọi cứu hỏa ở Dingman Township, gần Milford, Pennsylvania. Đội cấp cứu phản ứng. Eric “Jacko” Jakubowski định tới trạm trước nhưng có thể mất nhiều thời gian mới cứu được người, thế nên anh quyết định đến thẳng hiện trường. Khi tới nơi, anh thấy chiếc xe đang cháy.
Jacko lấy cái xẻng trên xe và đập cửa kính. Anh kéo nạn nhân ra khỏi xe, choàng áo khoác cho nạn nhân, và bắt đầu sơ cứu. Sau vài phút, các đồng nghiệp cứu hỏa tới trợ giúp và dập lửa. Nạn nhân được đưa lên trực thăng bay đến trung tâm Burn ở Allentown. Nạn nhân được cứu sống nhờ quyết định dứt khoát của Jacko.
Kyle Wright, trưởng Trạm 33 hãnh diện và đánh giá cao về Jacko: “Những người lính cứu hỏa và phòng cấp cứu đã được đào tạo nghiêm túc và dành nhiều thời gian xa gia đình để bảo vệ cộng đồng – một ví dụ điển hình như Phòng Cứu Hỏa Milford.”
Có thể chấp nhận việc Jacko theo quy trình và tới trạm để cứu chiếc xe và người khác, nhưng với nhiều người phản ứng tình nguyện, việc ưu tiên cứu người phải hơn các thứ khác. Thế nên nhiều người đã được cứu vì có cách suy nghĩ tích cực và mau chóng.
Lạy Đấng Giải Thoát, Ngài đến để cứu thoát khi chúng con gặp nguy hiểm, Ngài bỏ mọi sự để cứu độ chúng con. Xin giúp chúng con suy nghĩ theo cách phục vụ và cứu giúp người khác bằng chính cuộc sống của chúng con. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment