Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

HUYỀN THOẠI ÂN ÁI

Khi còn trẻ, người ta có thể tin nhiều vào những điều vui vẻ trong “chuyện ấy,” giống như ý nghĩ cho rằng người ta có thể “mất trinh” khi có kinh nguyệt. Nhưng ngày nay bạn đã khôn lớn, đa số các huyền thoại về tình dục khá dễ nhận biết.

Tuy nhiên, thi thoảng có những thứ linh tinh về việc “nghe người ta nói” khiến bạn suy diễn lung tung. Các thông tin sai lạc đó có thể khiến bạn khó đạt “đỉnh điểm” khi “vào cuộc.” Hãy cân nhắc điều gì đúng và điều gì sai, đừng nghe nói rồi suy diễn vô căn cứ. Và đó là tự làm hại mình!

1. NAM GIỚI ĐẠT TỚI “ĐỈNH CAO” LÚC 18 TUỔI, CÒN NỮ GIỚI ĐẠT TỚI “ĐỈNH CAO” LÚC 28 TUỔI

Không đúng. Đời sống tình dục của bạn không được “ấn định” vĩnh viễn. Theo TS Marc Goldstein, GS khoa sinh sản và khoa tiết niệu tại Trung tâm Y khoa Weill Cornell thuộc Bệnh viện NewYork-Presbyterian: Mức testosterone ở nam giới lên cao trào lúc khoảng 18 tuổi, nhưng loại hormone này chỉ là một yếu tố nhỏ trong “cách biểu diễn” của nam giới. Còn phụ nữ không có “đỉnh điểm.” Nếu hai người muốn “đồng bộ” ham muốn, hãy thỏa hiệp với nhau vài ngày một lần. Nhà trị liệu tình dục Ian Kerner, người sáng lập trang GoodInBed.com, cho biết: “Ít nhất mỗi tuần sinh hoạt tình dục một lần, nó như vitamin cho mối quan hệ của bạn.” Và cứ áp dụng “chiến lược” đó, dù lúc đầu bạn không muốn, dần dần bạn sẽ tăng ham muốn.

2. KHÔNG HỀ CÓ ĐIỂM G “HUYỀN THOẠI”

Đầu năm 2011, một nghiên cứu của Pháp phát hiện chứng cớ về thể lý của vùng this elusive erogenous này: Phụ nữ có thể đạt “cao trào” là phụ nữ có các mô (giữa âm đạo và niệu đạo) dày hơn bình thường. Dù vùng này có là “nút” tạo cực khoái cảm hay không thì vẫn tùy độ nhạy cảm của bạn. Nữ TS Beverly Whipple, đồng tác giả cuốn The Orgasm Answer Guide (Hướng dẫn Trả lời về Cực khoái cảm), nói: “Nằm ngửa và để chồng dùng ngón tay kích thích vách âm hộ trên bên trong với cử động nhẹ. Chạm vào điểm đúng thì sau 10 giây bạn sẽ cảm thấy hưng phấn.” Trong khi giao hợp, áp dụng các tư thế sao cho cả hai thoải mái và tận hưởng lạc thú.

3. ĐÀN ÔNG KHÔNG THỂ ĐẠT CỰC KHOÁI CẢM NHIỀU LẦN

TS Kerner nói: “Đàn ông chỉ có thể đạt cực khoái cảm 1 lần vào lúc xuất tinh.” Khi người chồng có giới hạn về thể lý về mức độ anh ấy có thể sản sinh và phóng tinh, anh ấy chỉ có thể lặp lại cao trào khi vào cuộc. Bí quyết là làm cho anh ấy gần đạt cao trào, rồi làm cho anh ấy thoải mái khiến anh ấy cảm thấy như đã xuất tinh. Hãy bảo anh ấy cho bạn biết khi nào anh ấy sắp đạt cao trào, rồi nhẹ nắn đầu dương vật để kềm chế tinh trùng. Hãy tập trung vào việc hôn hoặc âu yếm anh ấy trong 30 giây – thời gian đủ để anh ấy thư giãn một chút, nhưng không quá lâu để anh ấy hết cương cứng, rồi khởi động lại.” Lặp lại đến khi nào anh ấy hết chịu nổi.”

4. VẤN ĐỀ KÍCH CỠ

Dương vật lớn không hẳn là “biểu diễn” tốt. “Nó” có thể làm bạn đau nếu “nó” chạm vào cổ tử cung khi đang “vào cuộc.” Nếu “nó” không dài, hãy bám vào tư thế khiến bạn cảm thấy “sát” nhất. Hãy bảo anh ấy dùng động tác “xay” chứ đừng “thụt,” ép chân vào anh ấy để bạn được kích thích hạch âm đạo. Kích cỡ không là vấn đề, mà vấn đề là cách biểu diễn.

5. CÓ THỂ BỊ VIÊM NHIỄM NẾU DẦM MÌNH TRONG NƯỚC

Âm hộ ẩm ướt rất dễ bị viêm nhiễm, vì nước làm “sạch” chất bôi trơn tự nhiên, tạo nhiều cọ xát, làm tăng nguy cơ rách âm đạo, do đó mà vi trùng dễ thâm nhập. “Áo mưa” có thể hỗ trợ, nhưng nó dễ hư hại do độ nóng, chlorine, và các chất dầu khi ở trong nước. TS Adina Nack nói: “Nếu bạn muốn đạt cực khoái cảm dưới nước, hãy dùng cách cổ điển là kích thích bằng tay, và nên dùng chất bôi trơn dựa trên silicone, như vậy được lâu hơn.”

6. KHÔNG THỂ THỤ THAI KHI CÓ KINH NGUYỆT?

TS Sherman Silber, giám đốc Trung tâm Vô sinh ở St. Louis, nói: “Bạn có thể thụ thai bất kỳ lúc nào trong chu kỳ kinh nguyệt, ngay cả ngày mà bạn nghĩ mình sắp có kinh nguyệt.” Tinh trùng có thể sống trong cơ thể bạn 1 tuần, cho nên nếu bạn giao hợp khi có kinh nguyệt, rồi ngay sau đó bạn có kinh nguyệt, các “tin binh” vẫn đủ thời gian hoạt động.

KHA ĐÔNG ANH (chuyển ngữ từ Women’s Health)

[Đăng báo Thanh Niên – Tuổi Trẻ Hạnh Phúc, số 46, ngày 16-12-2016]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment