Sunday, November 27, 2016

TÌM KIẾM CHÚA

“Chúng ta tiến bước nhờ lòng tin chứ không phải nhờ được thấy Chúa.” (2 Cr 5:7)

Trên hành trinh tâm linh, một thanh niên cảm thấy khó gặp được Chúa, anh tìm đến một người cao niên đạo đức để mong tìm được sự khôn ngoan.

Anh hỏi: “Thưa ông, làm sao ông gặp được Chúa?” Ông già suy nghĩ một chút rồi trầm giọng: “Này anh bạn trẻ, tôi không biết có giúp anh được không. Tôi cũng có vấn đề rất khó khăn. Tôi không thể không thấy Chúa.”

Gerhard Frost viết: “Nếu người ta đón nhận mỗi ngày như tặng phẩm của Thiên Chúa, đôi khi người ta có thể nghe được Ngài nói rằng: Hãy mở ra! Ta mời gọi con chia sẻ với Ta qua những cuộc hẹn nho nhỏ khi con mở các vẻ đẹp ẩn giấu trong cuộc sống đời thường.”

Viễn cảnh là cách chúng ta nhìn vào điều gì đó, chúng ta hiểu biết cách chúng ta xử lý những gì chúng ta thấy. Đó là lý do ba người cùng nhìn thấy một tai nạn hoặc một tội phạm nhưng có cách kể lại khác nhau. Mỗi người có cách nhìn khác nhau.

Cổ ngữ có câu: “Nhận thức là thực tế. – Perception is reality.” Câu này có nghĩa là người ta tin những gì họ nhìn thấy là có thật đối với người nào đó. Càng áp dụng niềm tin vào viễn cảnh của chúng ta thì chúng ta càng có thể hiểu hoạt động của Thiên Chúa trên thế giới. Đó là lý do bạn không thể nói chuyện với bất cứ ai theo cách quan hệ với Thiên Chúa. Đức tin làm biến đổi cả viễn cảnh và nhận thức của chúng ta.

Đức tin của bạn thế nào? Thiên Chúa quan trọng thế nào đối với bạn? Hãy cầu nguyện không ngừng để phát triển đức tin. Sự thật là tất cả chúng ta đều cần có Thiên Chúa trong cuộc đời của chúng ta.

Lạy Đấng trung tín, xin cảm tạ Ngài vẫn luôn tin tưởng con, ngay cả khi con không tín thác vào Ngài. Con xin phó thác cuộc đời con trong tay Ngài, xin giúp con tập trung vào Ngài. Amen.

TRẦM THIÊN THU

(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment