Friday, November 25, 2016

NIỀM KHÁT VỌNG

“Anh em hãy vui mừng luôn mãi và cầu nguyện không ngừng. Hãy tạ ơn trong mọi hoàn cảnh. Anh em hãy làm như vậy, đó là điều Thiên Chúa muốn trong Đức Kitô Giêsu.” (1 Tx 5:16-18)

Một Kitô hữu nói với tướng Stonewall Jackson về việc cầu nguyện liên lỉ. Tướng Jackson trả lời: “Khi chúng ta ăn, có ánh sáng ở đó. Khi tôi uống nước, tôi dừng lại một chút để cảm nhận sự mát mẻ. Tôi hướng tâm hồn lên Chúa để tạ ơn và cầu xin Nước Hằng Sống. Khi tôi bỏ thư vào thùng thư, tôi cũng gởi theo một lời cầu nguyện, xin Chúa chúc lành cho hành trình của lá thư và người nhận thư. Khi tôi mở thư, tôi cầu xin Chúa chuẩn bị cho tôi đón nhận nội dung của bức thư, và làm cho lá thư trở thành sứ giả của Ngài. Khi tôi tới trường học đón con, khi chờ đón con thì tôi thưa chuyện với Chúa và cầu nguyện cho các học sinh. Suốt ngày tôi làm như vậy, tôi cầu nguyện bất cứ lúc nào.”

Người kia nói: “Nhưng ông có quên cầu nguyện bao giờ không?” Ông nói: “Không, tôi tạo thành thói quen kết hiệp mật thiết với Thiên Chúa. Tôi không thể quên. Tôi có thể quên uống nước khi tôi khát nhưng tôi không thể quên cầu nguyện.”

Một vị tướng quân đội mà có mối quan hệ với Thiên Chúa tốt lành quá. Đời sống cầu nguyện của ông là tấm gương phản chiếc Đức Kitô, đáng để chúng ta noi theo!

Thời gian tập trung cầu nguyện là điều cần thiết hằng ngày để duy trì mối quan hệ mật thiết với Thiên Chúa. Tuy nhiên, việc âm thầm cầu nguyện suốt ngày giúp chúng ta đồng hành với Ngài và phó thác mọi sự cho Ngài. Chúng ta vẫn có thể kết hiệp với Ngài ngay giữa đám đông ồn àn náo nhiệt. Sự thinh lặng trong linh hồn là sự thinh lặng nội tại, khác hẳn với sự thinh lặng ngoại tại. Và chúng ta sẽ thỏa cơn khát vọng Thiên Chúa.

Lạy Đấng là Nguồn Nước Hằng Sống, xin dạy con cầu nguyện suốt ngày. Xin Ngài nói với con khi con phó thác những mối quan tâm của con cho Ngài. Xin giúp con luôn tín thác vào Ngài. Amen.

TRẦM THIÊN THU

(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment